Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh quay nguy hiểm nhất của Tom Cruise

Video hậu trường của "Mission: Impossible 7" hé lộ quá trình chuẩn bị cho pha nhảy dù mạo hiểm nhất từ trước đến nay do Tom Cruise thực hiện.

Tom Cruise có nhiều pha hành động trong "Mission: Impossible 7".

Ngày 21/12, Tom Cruise đăng tải đoạn phim ngắn 9 phút 30 giây từ dự án điện ảnh Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One, trong đó ghi lại chi tiết quá trình thực hiện cảnh anh lái môtô tốc độ cao lao qua vách núi, nhảy khỏi xe đang bay rồi nhảy dù xuống đất.

"Đây là phân đoạn nguy hiểm nhất chúng tôi từng thực hiện", tài tử nói ở đầu video. Cruise cũng xem đây là cảnh hành động vĩ đại nhất trong lịch sử điện ảnh của thương hiệu Mission: Impossible.

Cảnh mạo hiểm được quay ở Na Uy là ấp ủ từ lâu của Cruise. Anh mong muốn thực hiện khoảnh khắc để đời này từ khi còn là đứa trẻ. Theo đạo diễn kiêm biên kịch Christopher McQuarrie, Cruise đã lập kế hoạch tổng thể và tập hợp nhóm chuyên gia từ tất cả lĩnh vực liên quan để hoàn thành cảnh quay này.

Để có thể sẵn sàng bước lên set quay, Cruise mất một năm trải qua khóa huấn luyện nhảy dù cơ bản, nâng cao, học quan sát và những kỹ năng cần thiết khác. Huấn luyện viên nhảy dù Miles Daisher ngạc nhiên vì Cruise tiếp thu rất nhanh.

"Tôi chỉ cần nói điều gì đó, Tom lập tức lĩnh hội được ngay. Khả năng nhận thức không gian của anh ấy tuyệt vời và Tom là người có ý thức tốt nhất tôi từng gặp", Daisher khen ngợi.

Tom Cruise anh 1

Tom Cruise lái môtô địa hình, nhảy dù trong phim mới. Ảnh: Filmaffinity.

Cruise cho biết anh thực hiện hơn 30 lần nhảy mỗi ngày. Kết thúc khóa đào tạo, anh tập nhảy tổng cộng hơn 13.000 lần. Và cho đến khi cảnh quay chính thức bấm máy, anh đã nhảy dù hơn 500 lần.

Bên cạnh nhảy dù, Cruise còn được đào tạo lái môtô địa hình. Điều phối viên đóng thế Wade Eastwood đã xây dựng đường đua để tài tử thử sức vượt qua các mặt bàn cao từ 20 đến 24 m. Cruise bày tỏ: "Tôi cần phải giỏi môn này đến mức có thể".

Tất cả nỗ lực của Cruise nhằm mang đến cho khán giả những thước phim đã mắt nhất. Anh muốn thu hút người xem bằng sự hồi hộp, choáng ngợp thông qua từng phân cảnh hành động.

Mission: Impossible 7 sẽ ra mắt ngày 14/7/2023. Phần tiếp theo dự kiến phát hành vào 28/6/2024.

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ

Chuyên cơ 20 triệu USD có bể sục của Tom Cruise

Máy bay phản lực Gulfstream IV G4 của Tom Cruise trị giá 20 triệu USD, được tích hợp bể sục và phòng chiếu phim riêng, có thể chở 19 người.

Tom Cruise nhảy dù để cảm ơn người hâm mộ

Tài tử Tom Cruise tri ân tình cảm khán giả dành cho “Top Gun: Maverick” bằng cú nhảy dù khỏi trực thăng.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm