Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh quan tự nhiên kỳ ảo nhất hành tinh (kỳ 1)

Cánh đồng muối tự nhiên lớn nhất thế giới hay nước hồ có màu hồng phấn là những cảnh quan tự nhiên khiến nhiều người thích thú.

ưew

Salar de Uyuni là cánh đồng muối tự nhiên lớn nhất thế giới ở Bolivia, Nam Mỹ. Nó thu hút khách du lịch trên toàn thế giới bởi nét quyến rũ của khung cảnh thiên thiên hoang sơ và kỳ vĩ. Ngoài ra, Salar de Uyuni còn là địa điểm lý tưởng cho những du khách yêu thể thao. Họ có thể chơi nhiều  môn thể thao như trượt ván, đua khinh khí cầu hay golf tại đây.

sds
Cảnh đẹp mê hồn của bầu trời xanh thẳm và những đám mây trắng phản chiếu qua cánh đồng muối phẳng lặng như gương. Người ta thường ví Salar de Uyun là ''gương soi vĩ đại nhất thế giới''
The frozen bubbles that appear when Abraham Lake freezes over look beautiful, but could potentially be very dangerous. That’s because the bubbles aren’t air bubbles, but rather, methane bubbles, which wikipedia notes “may form explosive mixtures with air” due to methane’s flammability.

Abraham - một hồ nhân tạo trên sông Saskatchewan ở miền tây của tỉnh Alberta, Canada - nổi tiếng với những chùm bong bóng đóng băng dưới mặt nước vào mùa đông.

zx
Những bong bóng chìm nổi ở mặt nước hồ tạo nên một vẻ đẹp kỳ ảo khiến du khách mê mẩn. Tuy nhiên, những bong bóng đó nguy hiểm bởi chúng hình thành nhờ sự tích tụ của bọt khí metan.
sdsd
Enchaned, hay Hinatuan, là sông bao quanh đảo Mindanao của Philippines. Đây là một địa điểm thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp thơ mộng và làn nước trong xanh  như ngọc, cho phép bạn thấy tận đáy.
sa
Mặc dù người ta không xác định được nguồn của sông Enchanted, nó vẫn là địa điểm hấp dẫn cho những người yêu bơi và lặn.
x
Hồ Hillier trên đảo Middle thuộc quần đảo Recherche ở phía tây Australia nổi bật với sắc màu hồng phấn đặc trưng khiến du khách đặc biệt tò mò và thích thú. Tuy nhiên, người ta nghi ngờ màu hồng xuất hiện do hoạt động của các vi khuẩn trong hồ hay nồng độ cao của tảo.
df
Nằm ở phía nam Siberia, Nga, Hồ Baikal nổi tiếng bởi những tảng băng màu xanh ngọc tuyệt đẹp trong thời tiết giá lạnh của tháng 3. Đây là hồ nước sâu nhất thế giới với độ sâu 1.642 m.

Phong Lan

Bạn có thể quan tâm