Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh người nhập cư bám vào xe tải để vượt biên

Bất chấp nguy cơ thương vong, nhiều người nhập cư trái phép luôn tìm cách bám vào những chiếc xe tải ở một thành phố cảng của Pháp để sang Anh.

Ba thanh niên lao tới một xe tải khi nó dừng ở một giao lộ gần cầu cảng ở thành phố Calais, Pháp. Cảnh tượng như thế này diễn ra hàng ngày tại Calais - thành phố nằm trên eo biển Dover và đối diện với thành phố Dover ở phía đông nam Anh.
Ngay khi chiếc xe tạm dừng, nhóm thanh niên cố gắng mở cửa phía sau rồi chui vào. Họ có thể làm những việc này vì rất ít cảnh sát hiện diện ở cảng và hoạt động an ninh cũng khá lỏng lẻo. Đích của họ là thành phố Rover của Anh.
Nhiều người ở Calais muốn sang Anh vì hy vọng rằng họ sẽ tìm thấy công việc hấp dẫn và một tương lai tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, các tổ chức từ thiện cảnh báo rằng ước mơ của những người nhập cư chính là cái bẫy nguy hiểm.
Hai thanh niên ẩn nấp bên vệ đường để chờ cơ hội nhảy lên một chiếc xe tải. Hôm 14/3, người ta phát hiện xác của một thanh niên Ethiopia trên một cầu cảng ở Calais.
Đúng một ngày sau, một thanh niên Ethiopia khác chết trong lúc ẩn nấp trong một xe tải chở ô tô. Cảnh sát nói rằng người lái xe tải nghe thấy tiếng động nên dừng đột ngột khiến một ô tô ép vào cơ thể người đàn ông.
Tại Calais, vài trăm người nhập cư bất hợp pháp vào châu Âu sống trong một trại tị nạn do Tổ chức Chữ thập đỏ dựng lên. Do trại khá gần cảng nên người ta có thể tới đó để tìm cơ hội sang Anh.
Bất chấp những trường hợp tử vong, người nhập cư trái phép vẫn tìm mọi cách để sang Anh và dường như cảnh sát không muốn, hoặc không thể, ngăn chặn tình trạng này.

Kim Ngân

Ảnh: Rob Todd

Bạn có thể quan tâm