Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh neo đơn của gái mại dâm hết thời ở Mexico

“Những ngôi nhà an toàn” là nơi náu thân đáng tin cậy của gái mại dâm hết thời ở Mexico, những người quá già để né tránh bạo lực đầy rẫy trên những con phố.

gai mai dam het thoi o Mexico anh 1
Casa Xochiquetzal là một trong những ngôi nhà an toàn cho các gái mại dâm hết thời náu thân, những người quá già để hành nghề và chống lại những khó khăn, nguy hiểm của cuộc sống xã hội. Giống với tên gọi, nhà an toàn là nơi những phụ nữ có thể tìm thấy sự an toàn và chút niềm vui nhỏ bé lúc tuổi xế chiều sau thời gian dài lăn lộn mưu sinh. Giống như những người khác tại Casa Xochiquetzal, bà Luchita được cung cấp thức ăn và chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.
gai mai dam het thoi o Mexico anh 2
Bà Norma Angelica sống trong ngôi nhà an toàn dành cho gái mại dâm hết thời. Hoạt động của Casa Xochiquetzal và các công trình tương tự được chính phủ Mexico đài thọ. Không chỉ chăm lo những nhu cầu sống thiết yếu, nhà an toàn còn giúp hình thành lên cộng đồng, nơi những người phụ nữ giúp đỡ nhau trong cuộc sống.
gai mai dam het thoi o Mexico anh 3
Nhà an toàn giúp đảm bảo nhân quyền và tự trọng cho những phụ nữ từng phải sống bằng nghề buôn phấn bán hương. Nó cũng giúp hàn gắn những vết thương về thể chất và tinh thần của những người phụ nữ nhiều năm hoạt động trong ngành công nghiệp tình dục.
gai mai dam het thoi o Mexico anh 4
Ngoài ra, nhà an toàn còn giúp những người phụ nữ lớn tuổi tránh xa bạo lực, vốn đầy rẫy trên các tuyến phố. Bà Elia kể cho những con búp bê nghe một phần cuộc sống của bà.
gai mai dam het thoi o Mexico anh 5
Phần lớn những người phụ nữ sống trong nhà an toàn đều không có chốn dung thân. Họ không thể dựa vào ai ngoài những người cùng cảnh ngộ. Đây là yếu tố quan trọng giúp hình thành cộng đồng trong nhà an toàn như Casa Xochiquetzal.
gai mai dam het thoi o Mexico anh 6
Bà Juanita là một trong các cư dân của Casa Xochiquetzal. Nơi đây có những vật dụng cơ bản để đảm bảo cuộc sống của những phụ nữ lớn tuổi. Tuy nhiên, đó vẫn là điều đáng mơ ước của họ. 
gai mai dam het thoi o Mexico anh 7
Những người phụ nữ tự chăm sóc sắc đẹp trong nhà an toàn.

Cảnh đời vạ vật trong khu mại dâm ở quốc gia Hồi giáo

Kandapara là khu nhà thổ lớn và lâu đời thứ 2 ở Bangladesh, nơi nhiều phụ nữ sinh ra, lớn lên và sống trọn cuộc đời buôn phấn bán hương như mẹ họ đã từng.



Hồng Duy

Ảnh: REX

Bạn có thể quan tâm