Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Canh gác 'ngăn chặn' nạn xả rác ngày Táo quân

Nhóm bạn trẻ một câu lạc bộ trên mạng xã hội đã thay nhau đứng trên cầu Long Biên (Hà Nội) cầm biển tuyên truyền 'Thả cá, đừng thả túi nylon' trước ngày lễ tiễn Táo quân chầu trời.

15 sinh viên các trường Đại học tại Hà Nội, lập nên câu lạc bộ mang tên 'Thắp lửa trái tim' nhằm tuyên truyền về giữ gìn vệ sinh môi trường đã tổ chức đứng cầm biển kêu gọi mọi người khi thả cá chép xin đừng vứt túi nylon bừa bãi ra xung quanh.
Được biết, nhóm bạn trẻ này đã tổ chức làm công việc này tại đây từ ngày 20 tháng chạp âm lịch.
Các em thay nhau canh gác trong hai ca, sáng từ 8h đến 11h30 và từ 13h đến 16h.
Ngoài việc đứng cầm biển và nhắc nhở người dân giữ gìn vệ sinh xung quanh còn bày nhiều bức ảnh chụp về nạn xả rác trong ngày tiễn Táo quân chầu trời các năm trước.
Em Hoàng Hồng Vy, sinh viên năm thứ nhất trường KTQD, một trong những thành viên nhỏ tuổi nhất của nhóm cho biết, ngoài cầu Long Biên các bạn còn phân bổ người làm việc tại một số nơi như cầu Trắng (quận Hà Đông)
Bạn trẻ Đặng Vũ Bình, sinh viên trường Cao đẳng sư phạm Hà Nội vừa đứng hàng tiếng vừa cầm túi rác của những người vừa thả cá.
Cô gái đội trưởng tất bật đi lại chỉ đạo các thành viên.
Một người dân khi thấy các bạn cầm biển tuyên truyền liền rón rén thả cá chép.
Anh không vứt hay quăng cá mà từ từ nhét từng con qua khe hở mặt cầu.
Chiều 22 tháng chạp, trước ngày cúng Táo quân nhiều nhà đã thắp hương và đi làm thủ tục ở sông.
Các em cho biết, trong mấy ngày đứng tuyên truyền hiệu quả đã rõ rệt. Không ai thản nhiên vứt túi nylon ra thành cầu hay xuống sông như trước đây.
Thành quả sau nửa buổi chiều thu gom.  Dự kiến ngày 23 tháng chạp, lễ tiễn Táo quân chính thức các cô gái chàng trai này sẽ phải hoạt động vất vả hơn.
Mặt sông nơi mọi người thường xả rác hôm nay sạch hơn so với năm trước.

Hoàng Hà - Quang Anh

Bạn có thể quan tâm