Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh đón bắt xe buýt mạo hiểm giữa thủ đô

Nhiều điểm đón trả khách dựng cạnh hàng rào công trường đường sắt trên cao. Mỗi lần đón, xuống xe, hành khách phải chịu cảnh mưa ướt, bụi bẩn và những nguy hiểm rình rập.

Do công trường đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (đoạn Ba La - Yên Nghĩa) thi công nên các phương tiện phải dạt về một bên.
Điểm đón trả khách của xe buýt đặt ngay tại hàng rào công trường.
Trên đoạn đường dài chưa đầy 500 m, 3 điểm cho khách chờ được bố trí. Hành khách không có nơi che mưa nắng và liên tục bị bụi bẩn tạt vào mặt khi đón xe buýt.
Anh Thành, một người dân sống gần bến xe Yên Nghĩa cho biết, tuyến đường thường xuyên xảy ra tình trạng ôtô, xe máy va quệt vào nhau, đặc biệt là buổi tối do mật độ giao thông lớn.
Khi xe buýt đến, hành khách vội vàng chạy cắt ngang nhiều phương tiện đang lao tới để trèo lên.
Có tới 14 tuyến buýt đi qua đoạn đường này. Đây cũng là con đường nối cửa ngõ phía tây thủ đô với các huyện Chương Mỹ, Thanh Oai và tỉnh Hòa Bình.
Đối diện bến xe Yên Nghĩa (quận Hà Đông), một điểm dừng xe buýt khác nằm ngay dưới lòng đường cũng được dựng lên tạm bợ.
Ở chiều ngược lại từ Ba La xuống bến xe Yên Nghĩa, khách vật vờ ngóng tuyến xe của mình.
Trời mưa nhiều người chỉ còn cách chịu ướt.
Khách xuống khỏi xe phải đi bộ trên lòng đường đầy bùn đất.

Dỡ cầu vượt, người đi bộ chật vật qua đường

Sau khi cầu vượt bộ hành ở nút giao thông trọng điểm ở Hà Nội bị tháo dỡ, nhiều người dân và sinh viên đại học phải mạo hiểm sang đường trong làn xe cộ như mắc cửi.

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm