Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dỡ cầu vượt, người đi bộ chật vật qua đường

Sau khi cầu vượt bộ hành ở nút giao thông trọng điểm ở Hà Nội bị tháo dỡ, nhiều người dân và sinh viên đại học phải mạo hiểm sang đường trong làn xe cộ như mắc cửi.

Để thi công nhà ga số 8 phục vụ dự án đường sắt đô thị tuyến Nhổn - ga Hà Nội, trạm trung chuyển Cầu Giấy và trong đó có cầu vượt bộ hành (trước cổng ĐH GTVT) phải di dời. Khu vực này hiện cấm phương tiện qua lại theo hướng Kim Mã, Cầu Giấy.
Điểm đi bộ tạm thời được mở ra cách cầu vượt bộ hành cũ 30 m. Hàng ngày người đi bộ phải băng qua làn đường có nhiều phương tiện lưu thông.
 Nếu như trước kia các tuyến xe búyt kết nối với nhau tại trạm trung chuyển (cả chiều đi và về), rất thuận tiện cho hành khách, nhưng từ trước Tết các điểm đón được chia làm 2 khu vực (trước cổng trường ĐH GTVT và điểm cổng Công viên Thủ Lệ).
Nếu như trước kia các tuyến xe buýt kết nối với nhau tại trạm trung chuyển (cả chiều đi và về), rất thuận tiện cho hành khách thì từ trước Tết, các điểm đón được chia làm 2 khu vực (trước cổng trường ĐH GTVT và điểm cổng Công viên Thủ Lệ).
Việc phá dỡ cầu vượt để đẩy nhanh tiến độ thi công của công trình khiến hành khách vất vả mỗi khi qua đường. Ngay cả các tài xế ôtô cũng giật mình mỗi khi có người tạt đầu xe.
Chị Hải (quê Hải Phòng) mất 10 phút mới qua được đường để bắt xe buýt về nhà.

Nhiều người phải nắm tay nhau tìm cách băng qua dòng xe cộ.
Nữ sinh viên ĐH GTVT chạy nhanh qua đường khi xe chưa đến.
Khu vực này không có đèn tín hiệu dành cho người đi bộ.
"Do lượng xe di chuyển vào các giờ cao điểm rất đông nên buộc chúng em phải cố luồn lách để tránh va chạm", Thu một sinh viên trường ĐH Sư Phạm Hà Nội cho biết.
Mỗi ngày hàng nghìn sinh viên, người dân đang phải đi bộ mạo hiểm qua nút giao thông trọng điểm này. Trong khi đó, tuyến đường sắt đô thị qua đây còn nhiều năm nữa mới hoàn thành.

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm