Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh điêu tàn trong 'địa ngục trần gian' ở châu Mỹ

Với trung bình hai vụ giết người mỗi ngày và các vụ bắt cóc như cơm bữa, thung lũng Juarez tại Mexico là thiên đường của bọn tội phạm ma túy, song là địa ngục của dân lương thiện.

Trước đây Thung lũng Juarez nổi tiếng với những cánh đồng bông trải dài bất tận. Nhưng ngày nay nó trở thành một nơi hoang vắng.
Trước đây thung lũng Juarez nổi tiếng với những cánh đồng bông trải dài bất tận. Nhưng ngày nay nó trở thành một nơi hoang vắng bởi tình trạng bạo lực do các băng đảng tội phạm gây nên.
Một thanh tra cảnh sát ở thành phố San Agustin cho phóng viên xem những viên đạn rỉ mà ông bới trong lớp cát trong thành phố.
Một thanh tra cảnh sát ở thành phố San Agustin thuộc thung lũng Juarez cho phóng viên xem những viên đạn rỉ mà ông bới trong lớp cát trong thành phố. Theo ông, tỷ lệ vụ án mạng trong Thung lũng Juarez là 160 vụ/10.000 dân. Vì thế người ta gọi nơi đây là "Thung lũng Án mạng".

Người bạch tạng châu Phi 'bị săn lùng như động vật'

Những người mắc bệnh bạch tạng ở lục địa Đen có thể bị chính người thân bán cho những kẻ có tiền và thế lực vì chúng tin rằng các bộ phận trên cơ thể họ mang lại nhiều may mắn.

8 xác nam giới tại hiện trường một vụ án mạng tại thành phố Juarez City vào năm 2010. Các vu giết người thường xuyên xảy ra trong thành phố.
8 xác nam giới tại hiện trường một vụ án mạng tại thành phố Juarez City vào năm 2010. Các vu giết người thường xuyên xảy ra trong thành phố.
Những ngôi mộ nằm rải rác ven đường
Những ngôi mộ nằm rải rác ven đường trong thành phố Juarez City, nơi những vụ bắt cóc xảy ra hàng ngày.
Sự sống hầu như không còn hiện diện ở thành phố Pradexis Guadalupe, nơi các phần tử tội phạm kiểm soát hoàn toàn
Sự sống hầu như không còn hiện diện ở thành phố Pradexis Guadalupe, nơi chịu sự kiểm soát hoàn toàn của bọn tội phạm.

Các quốc gia nguy hiểm nhất thế giới

Báo cáo tình hình bạo lực toàn cầu do các cơ quan thuộc Liên Hợp Quốc công bố lần đầu vào tháng 12/2014 cho biết Mỹ Latin là khu vực có tỷ lệ người thiệt mạng cao nhất thế giới.

Mọi đường phố tại Pradexis Guadalupe
Mọi đường phố tại Pradexis Guadalupe luôn vắng tanh. Người dân không dám bước ra đường vì sợ bọn tội phạm sẽ bắt cóc hoặc giết họ.
Phần lớn cửa hàng, công ty trong thành phố Pradexis Guadalupe đóng cửa suốt cả năm.
Phần lớn cửa hàng, công ty trong thành phố Pradexis Guadalupe đóng cửa suốt cả năm.
Ý nghĩa của hình vẽ trên tường này là: Một tên tội phạm (mũi tên đen) đã giết hai người (mũi tên trắng) tại vị trí ấy.
Ý nghĩa của hình vẽ trên tường này là: Một tên tội phạm (mũi tên đen) đã giết hai người (mũi tên trắng) tại vị trí ấy.
Những cảnh sát trong thành phố San Agustin
Những cảnh sát trong thành phố San Agustin. Trong số những thành phố thuộc "Thung lũng Án mạng", San Agustin là nơi duy nhất mà lực lượng cảnh sát còn tồn tại.
Đoàn xe tuần tra của cảnh sát thành phố San Agustin. Hình ảnh này là niềm mơ ước của người dân tại những thành phố khác trong Thung lũng Án mạng
Đoàn xe tuần tra của cảnh sát thành phố San Agustin. Hình ảnh này là niềm mơ ước của người dân tại những thành phố khác trong Thung lũng Án mạng.

Cuộc sống hãi hùng trong thung lũng chết chóc (kỳ 1)

Tội phạm kiểm soát thành phố và truy lùng cảnh sát, án mạng xảy ra hàng ngày là thực tế mà người dân trong một thung lũng ở Mexico đối mặt.

Nguyễn Thái

Ảnh: Alasdair Baverstock

Bạn có thể quan tâm