Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh đấu súng nghẹt thở trong ngày đẫm máu nhất Ukraina

Hàng chục người chết, hàng trăm người bị thương khiến hôm qua trở thành ngày đẫm máu nhất từ khi bạo lực bùng phát ở Ukraina. Tổng thống Ukraina dường như đang tính cách rời nước.

Lệnh ngừng bắn gần như sụp đổ hoàn toàn khi cảnh sát chống bạo động và những người biểu tình liên tục nã đạn vào nhau. Tờ Guardian của Anh đưa tin, xác người nằm trên quảng trường Độc lập ở thủ đô Kiev khi cảnh sát bắn đạn thật vào những người chống chính phủ. Trang mạng Nga Topwar.ru dẫn một nguồn tin cho biết, Tổng thống Ukraina Viktor Yanukovych vừa điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin để đề nghị có những đảm bảo trong trường hợp ông phải rời Ukraina. Ảnh: EPA.

Trong đoạn video ghi lại cảnh hỗn loạn ở thủ đô Kiev, người ta thấy cảnh sát nã đạn về phía những người biểu tình. Họ sử dụng súng bắn tỉa và súng trường tấn công AK nhằm ngăn người biểu tình tái chiếm trung tâm thủ đô Kiev. Ảnh cắt từ video RadioSvoboda.org.


Người ta tìm thấy nhiều vỏ đạn hoặc những viên đạn còn nguyên vẹn ở trung tâm quảng trường Độc lập. Nó cho thấy lệnh ngừng bắn của chính phủ Ukraina và phe đối lập đã thực sự sụp đổ. Ảnh: AFP.

Người biểu tình trúng đạn trong cuộc đụng độ với cảnh sát chống bạo động. Những viên đạn tạo ra lực đẩy quá mạnh, hất ngã những người chống chính phủ ẩn náu đằng sau tấm khiên kim loại. Ảnh: Daily Mail.


Cảnh sát chĩa súng về phía đám đông biểu tình. Ảnh: Daily Mail.


Những người chống chính phủ nã đạn đáp trả cảnh sát. Ảnh: REX.

Họ cũng có những tay súng bắn tỉa, có thể hạ sát lực lượng chống bạo động của chính phủ. Ảnh REX.

Một số người biểu tình còn sử dụng súng hoa cải, loại vũ khí uy lực trong cận chiến, để đẩy lùi những đợt tấn công của đối phương. Ảnh: AP.

Họ cũng bắn pháo hoa về phía cảnh sát. Loại vũ khí này không thể gây thương vong cho đối phương nhưng nó cũng góp phần cản bước họ. Ảnh: Sky.

Bom xăng là loại vũ khí nguy hiểm của người biểu tình. Họ chuẩn bị khá nhiều vũ khí này để chống lại các cuộc tấn công của cảnh sát chống bạo động. Ảnh: Sky.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm