Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh chèo kéo bắt khách mua smartphone tại Hàn Quốc

Hơn một tháng nữa, Hàn Quốc sẽ tiến hành cải tổ chính sách chiết khấu giá smartphone bán ra. Tuy nhiên, các cửa hàng bán điện thoại đã sử dụng tới các biện pháp để ép buộc khách.

Những hình ảnh được đài truyền hình SBS vừa công chiếu cho thấy tình cảnh tuyệt vọng của các cửa hàng bán lẻ điện thoại di động của các nhà mạng Hàn Quốc. Trong đoạn video được trình chiếu, nhân viên trong cửa hàng đã giật điện thoại của một phụ nữ đi đường và chạy vào bên trong cửa hàng. Một nhân viên khác thì hứa sẽ trả lại điện thoại cho vị khách bất đắc dĩ này nếu cô này chấp nhận vào bên trong cửa hàng.

Tên của cửa hàng nói trên không được tiết lộ, song có vẻ như các nhân viên này chỉ chọn mục tiêu là nữ giới. Hành động của các cửa hàng bán điện thoại tại Hàn Quốc khá thô bạo: khống chế khách đi qua và kéo họ vào cửa hàng.

Thậm chí, sau khi đã đã cướp đoạt điện thoại của nạn nhân, nhân viên bán hàng còn cố tình xem ảnh trong điện thoại để "ép" người đi đường vào bên trong cửa hàng.

SBS khẳng định các đơn vị cảnh sát tại địa phương đã được thông báo về các vụ việc tương tự. SBS cũng khuyến cáo khán giả cần trình báo về các vụ việc, song nhiều người dân vẫn chưa công khai bày tỏ sự bức xúc đối với hiện trạng này.

Trong tháng 10 sắp tới, Hàn Quốc sẽ tiến hành cải tổ toàn diện đối với chính sách chiết khấu giá từ nhà sản xuất tới các nhà mạng (nguồn bán lẻ điện thoại chủ yếu tại đây). Bởi vậy, các nhà mạng đang cố gắng giành giật lượng khách hàng ít ỏi còn lại trong vòng hơn một tháng nữa.

Trước đây, do không quản lý chặt chẽ chính sách chiết khấu, giá điện thoại tại Hàn Quốc thậm chí còn vượt qua cả mức cho phép của chính phủ (270.000 won, tức khoảng 6 triệu đồng). Khi quá nhiều khách hàng mua điện thoại với mức chi phí thấp hơn giá thị trường, Hàn Quốc đã lâm vào tình cảnh "bão hòa smartphone" và gây ảnh hưởng tới nền kinh tế.

Khách hàng sẽ tìm cách thay đổi nhà mạng và mua mới điện thoại 11 tháng/lần. Thậm chí, một số nhà mạng còn mở chương trình giúp khách hàng trả tiền phạt cho các đối thủ cạnh tranh sau khi cắt hợp đồng cũ.

Gốc gác của những smartphone siêu rẻ xách tay Hàn Quốc

Phần nhiều những smartphone Hàn xách tay giá siêu rẻ đang bán tại Việt Nam đều là hàng loại 3, loại 4, được tân trang lại tại Trung Quốc trước khi đưa về nước.

http://vnreview.vn/anh-video/-/view_content/content/1281847/canh-cheo-keo-bat-khach-mua-smartphone-tai-han-quoc

Theo Lê Hoàng/VNReview

Bạn có thể quan tâm