Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh cáo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Khánh Hòa vì chi sai hàng trăm triệu

UBKT Tỉnh ủy Khánh Hòa kết luận ông Trần Nguyên Lượng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh này, chi sai quy định hàng trăm triệu đồng.

Sáng 7/7, ông Nguyễn Chuyện, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Khánh Hòa, cho biết đơn vị này vừa công bố kết luận về sai phạm tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa.

Theo đó, ông Trần Nguyên Lượng, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, có nhiều sai phạm như buông lỏng lãnh đạo, quản lý; điều hành chưa chặt chẽ, chỉ đạo việc thu chi sai quy định, không hợp lệ, chỉ đạo kế toán hợp thức hóa chứng từ, quyết toán khống các khoản chi, vi phạm nguyên tắc tài chính với tổng số tiền trên 369 triệu đồng, chi sai đối tượng tập huấn trên 1 triệu đồng.

Hoi chu thap do Khanh Hoa anh 1

Xe 29 chỗ của Hội Chữ thập đỏ mới mua nhưng máy đã liên tục hư hỏng. Ảnh: An Bình.

“Chúng tôi đánh giá sai phạm của ông Trần Nguyên Lượng là rất nghiêm trọng. Những vi phạm này đã làm ảnh hưởng đến uy tín bản thân, chi bộ, cơ quan nơi ông Lượng công tác”, ông Chuyện cho biết.

Cũng theo ông Chuyện, sau khi họp thống nhất, UBKT Tỉnh ủy Khánh Hòa quyết định thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Nguyên Lượng. Yêu cầu ông Lượng nộp vào ngân sách Nhà nước số tiền gần 210 triệu đồng trước ngày 30/9. Trong tổng số tiền quyết toán khống, chi sai, có hơn 250 triệu đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước và vị chủ tịch này đã nộp lại hơn 41 triệu đồng trước đó. Đối với số tiền hơn 1 triệu đồng chi sai đối tượng tập huấn, Sở Tài chính đề nghị không truy thu.

Liên quan đến sai phạm tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa, UBKT Tỉnh ủy Khánh Hòa cũng quyết định thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với bà Dương Thị Tuấn Anh, Chánh văn phòng, kiêm Kế toán trưởng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa.

Bà Anh bị cho đã tham mưu thực hiện không đúng quy chế chi tiêu nội bộ; tham mưu hợp thức hóa chứng từ, quyết toán khống các khoản chi số tiền hơn 250 triệu đồng.

Hoi chu thap do Khanh Hoa anh 2
Biên bản thừa nhận sai phạm trong việc ký khống hợp đồng, chi lương sai của ông Trần Nguyên Lượng. Ảnh: An Bình.

Theo kết quả kiểm tra của Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh này, trong thời gian từ tháng 8/2013 đến 12/2014 đơn vị này ký 2 hợp đồng lao động, trong đó có hợp đồng của anh Dương Tiến Dũng.

Mặc dù anh Dũng không đi làm, ông Trần Nguyên Lượng vẫn ký duyệt trả lương cho anh này với số tiền hơn 41 triệu đồng. Số tiền này được chuyển thẳng vào tài khoản của bà Dương Thị Tuấn Anh và được rút ra chi tiêu vào việc đi du lịch miền Tây, liên hoan, tiếp khách…

Chưa hết, năm 2014, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa được UBND tỉnh này cho phép mua sắm xe 29 chỗ phục vụ công tác vận động và tiếp nhận hiến máu tình nguyện với tổng số tiền 1,8 tỷ đồng. Sau đó, đơn vị này đã mua một ôtô với giá hơn 1,5 tỷ đồng. Trong báo cáo của hội này, xe 29 chỗ được sản xuất năm 2014, mới hoàn toàn.

Tuy nhiên, qua kiểm định của Cục Đăng kiểm Việt Nam, chiếc ôtô 29 chỗ này được sản xuất năm 2009, giảm “tuổi thọ” đến 5 năm so với báo cáo. Bên cạnh đó, xe mới mua về lại liên tục hư hỏng, sửa chữa hết hàng chục triệu đồng.

Hoi chu thap do Khanh Hoa anh 3

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa, nơi xảy ra vụ việc

. Ảnh: Google Maps.

Hội Chữ thập đỏ Khánh Hòa ký hợp đồng khống, lấy tiền đi du lịch

Ký hợp đồng lao động không thông qua tập thể, người được tuyển không đi làm ngày nào nhưng vẫn chi trả lương hàng tháng.

An Bình

Bạn có thể quan tâm