Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh báo nguy cơ tấn công dịp Giáng sinh ở Trung Quốc

Đại sứ quán Mỹ và Anh tại Bắc Kinh cùng nhận được thông tin về các mối đe dọa chống lại người phương Tây trong dịp Noel.

Cảnh sát Trung Quốc tăng cường tuần tra ở Sanlitun, trung tâm mua sắm nổi tiếng ở Bắc Kinh. Ảnh:  SCMP>

Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh hôm nay cho biết họ nhận được thông tin cảnh báo về nguy cơ tấn công, nhắm vào người phương Tây đang tham quan khu vực mua sắm nổi tiếng Sanlitun.

Trong thông điệp gửi công dân Mỹ, đại sứ quán nước này kêu gọi mọi người, bao gồm cả nhân viên chính phủ, cảnh giác cao độ. Sanlitun, địa điểm được nhắc đến trong cảnh báo, là nơi đông đúc và tập trung nhiều quán bar, nhà hàng.

Theo Bloomberg, thông báo tương tự cũng được đại sứ quán Anh tại Trung Quốc đưa ra hôm nay. Đại sứ quán nước này nhận được thông tin về "các mối đe dọa chống lại phương Tây ở khu Sanlitun của thủ đô Bắc Kinh vào dịp này hoặc đúng ngày lễ Giáng sinh". Thông báo kêu gọi công dân Anh hết sức cảnh giác. 

Các giáo dân trong một buổi lễ tại nhà thờ Công giáo ở gần khu Sanlitun. Ảnh: SCMP

Theo SCMP, Cơ quan An ninh Công cộng của Bắc Kinh hôm nay đã phát báo động an ninh màu vàng, mức độ cảnh báo cao thứ ba trong thang 4 bậc. Động thái này được đưa ra trong bối cảnh lo ngại an ninh báo động, khi dòng người đổ về các trung tâm mua sắm, khu giải trí và nhà hàng trong thành phố dịp Giáng sinh và năm mới đông hơn bình thường.

Cảnh sát quận Tây Thành, thủ đô Bắc Kinh, cho biết họ sẽ cử đội tuần tra ít nhất một lần trong tuần tại các nhà hàng, khách sạn, rạp chiếu phim và trung tâm giải trí để đảm bảo an ninh trong ngày lễ.

Xinhua cho hay, khu vực này từng xảy ra nhiều vụ bạo lực trước đây. Hồi tháng 8, kẻ tấn công bằng kiếm đã khiến một phụ nữ Trung Quốc thiệt mạng và một người Pháp bị thương.

Cháy ở bệnh viện Saudi Arabia, 25 người chết

25 người thiệt mạng và 107 người bị thương khi một bệnh viện ở Saudi Arabia bốc cháy hôm nay.


Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm