Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh báo mưa giông, lốc sét vào đêm mai

Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ có thể có mưa rất to kèm theo lốc, sét và gió giật mạnh vào đêm mai.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa phát đi bản tin cảnh báo mưa dông diện rộng tại Bắc Bộ.

Từ chiều tối và đêm 25/4, các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa sẽ có mưa rào và dông trên diện rộng, một số nơi có thể có mưa to. Riêng khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có thể mưa rất to với lượng phổ biến 40-80 mm/ngày, có nơi trên 120 mm/ngày.

Tại Hà Nội, cơ quan khí tượng cảnh báo khu vực có thể xuất hiện mưa rào và dông vào đêm mai (25/5). Mưa to đến rất to sẽ xảy ra cục bộ kèm theo các hiện tượng cực đoan như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Canh bao mua giong,  loc set o Bac Bo anh 1

Cơ quan khí tượng dự báo Hà Nội có khả năng đón mưa rào và dông, nhiều nơi có mưa to đến rất to vào đêm mai (25/5). Ảnh: Ngọc Tân.

Trạng thái này xảy ra một phần do tác động của rãnh áp thấp bị áp cao lục địa ở phía bắc nén và đẩy dịch xuống phía nam. Ngoài ra, mưa dông xuất hiện sau thời điểm nắng nóng và nắng nóng gay gắt cũng tiềm ẩn các nguy cơ về lốc, sét.

Theo đó, nắng nóng sẽ quay trở lại Bắc Bộ vào ngày 25/5. Khu vực sẽ trải qua một ngày có nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Như vậy, trạng thái chủ yếu tại Bắc Bộ trong ngày mai là ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa dông.

Các tỉnh Trung Bộ cũng tiếp diễn chuỗi ngày có nắng nóng với cường độ gay gắt hơn so với miền Bắc. Nhiệt độ cao nhất chạm ngưỡng 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C kéo dài từ 11h đến 17h.

Miền Bắc mưa dông, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ tiếp tục trải qua một ngày có nắng nóng gay gắt với mức nhiệt cao nhất là 38 độ C. Cùng lúc, mưa dông tiếp diễn ở miền Bắc đến hết ngày 24/5.

Thủ tướng yêu cầu Trung Bộ tập trung ứng phó với nắng nóng, hạn hán

Thủ tướng yêu cầu các tỉnh, thành phố tập trung ứng phó với nắng nóng, hạn hán và xâm nhập mặn tại Trung Bộ và Tây Nguyên trong bối cảnh các hiện tượng này tiếp tục kéo dài.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm