Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh báo lũ quét do ảnh hưởng bão số 12 - Damrey

Cảnh báo từ Quảng Nam đến Phú Yên tiếp tục có mưa to, có nơi mưa rất to. Vì vậy, khu vực này đứng trước nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng.

Lúc 21h30 ngày 3/11, Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương vừa phát đi cảnh báo lũ và sạt lở từ Quảng Nam đến Phú Yên.  

Theo cảnh báo, trong 3 giờ qua từ Quảng Nam đến Khánh Hòa đã xảy ra mưa to đến rất to. Lượng mưa phổ biến từ 15-30 mm, một số nơi lượng mưa lớn hơn như Trà Khúc (Quảng Ngãi) 51 mm, Châu Ổ (Quảng Ngãi) 52.8 mm.

Canh bao lu quet do anh huong bao so 12 anh 1
Bão số 12 gây mưa lớn khiến khu vực từ Quảng Nam đến Phú Yên đứng trước nguy cơ lũ quét, sạt lở. Ảnh: Hoàng Hà.

Cảnh báo trong 6-12 giờ tới, ở khu vực các tỉnh Quảng Nam đến Phú Yên tiếp tục có mưa to, có nơi mưa rất to. Vì vậy, khu vực này đứng trước nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ ở vùng trũng thấp tại các tỉnh trên. Cấp độ rủi ro thiên tai hiện được đánh giá là cấp 1.

Trong những ngày qua, các hồ điều tiết nước và thuỷ điện dọc các tỉnh Nam Trung Bộ đã tiến hành xả lũ điều tiết qua tràn để hạ thấp mực nước, đảm bảo an toàn cho công trình.

Tỉnh Bình Thuận xả điều tiết 10 hồ chưa nước. Thuỷ điện Trị An (Đồng Nai) cho biết nếu diễn biến bão số 12 gây mưa lớn thì sẽ phải xả tràn điều tiết. Công ty sẽ thông báo để chính quyền, người dân vùng hạ du có biện pháp phòng ngừa, tránh thiệt hại cho xả tràn.

Du khách nước ngoài bình thản trước bão giật cấp 15 sắp đổ bộ Hơn 5.000 du khách nước ngoài vẫn còn lưu trú trong các khu nghỉ dưỡng, resort tại tỉnh Bình Thuận, họ tỏ ra bình thản trước thông tin cơn bão số 12 -Damrey sắp đổ bộ vào đất liền.

TP.HCM: Sơ tán 700 người dân xã đảo Thạnh An đến nơi tránh bão số 12

Gần 700 người dân xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ đã được sơ tán đến những cơ sở kiên cố tránh cơn bão số 12 - Damrey.

Bão mạnh cấp 12 lúc đổ bộ vào Nam Trung Bộ

Cơn bão số 12 (Damrey - Con voi) dự kiến đổ bộ vào Phú Yên - Khánh Hoà vào lúc 7h sáng 4/11. Lúc cập bờ, bão mạnh tới cấp 12, giật cấp 15.

Nam Chi

Bạn có thể quan tâm