Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Căng thẳng ở Premier League

Một cuộc họp khẩn cấp trong tuần này sẽ chứng kiến Man City lần đầu tiên đối đầu trực tiếp với các CLB Premier League, để thảo luận thêm về luật giao dịch của giải đấu (APT).

Man City trở thành tâm điểm của cuộc chiến căng thẳng đang diễn ra ở Premier League.

Căng thẳng sớm nổ ra sau khi Man City tuyên bố chiến thắng trong vụ kiện chống lại các quy định về tài trợ, quảng cáo của Premier League. "Sức nóng bắt đầu bùng lên với cuộc nội chiến không có hồi kết ở Premier League", The Times mô tả.

Thậm chí, Giám đốc Pháp lý của Man City còn gửi email kêu gọi 19 câu lạc bộ khác không nên "phản ứng theo bản năng" bởi hành động này có khả năng dẫn đến các thủ tục pháp lý kéo dài với chi phí lớn phát sinh.

Ban tổ chức Premier League hoãn kế hoạch tập hợp các câu lạc bộ vào thứ 5 tuần trước vì họ cần bàn bạc với các nhóm cố vấn tài chính và pháp lý về các quy định liên quan tới APT. Sau cùng, ban tổ chức giải tập hợp các đội bóng để thảo luận các bước tiếp theo xung quanh việc thắt chặt các quy tắc APT vào thứ 3 tuần này (22/10, giờ địa phương).

Hôm 7/10, tòa án Trọng tài thể thao (CAS) thông báo: "Hệ thống APT thực sự không phù hợp. Premier League đã sai khi chặn hai hợp đồng quảng cáo của Man City".

Sau phán quyết của CAS, Premier League khẳng định sẽ đánh giá, điều chỉnh quy định APT. Trước đó, quy định này vấp phải sự chỉ trích từ truyền thông vì gây ảnh hưởng đến "luật cạnh tranh".

Tuy nhiên, Man City nhanh chóng bác bỏ tuyên bố từ Premier League, đồng thời lập luận rằng bất kỳ quy tắc mới nào liên quan đến APT đều là "phi pháp".

Hệ thống APT được Premier League đưa ra để kiểm soát các giao dịch tài chính của một CLB với những công ty hoặc tổ chức có liên quan đến giới chủ đội bóng. Man City bị cáo buộc cùng nhà tài trợ thổi giá các hợp đồng, từ đó làm đẹp sổ sách khi báo cáo lên ban tổ chức Premier League.

Hai hợp đồng bị giải Ngoại hạng Anh nghi ngờ là 350 triệu bảng tài trợ từ hãng hàng không Etihad, 650 triệu bảng với hãng đồ thể thao Puma. Premier League ngăn Man City ký hợp đồng với các đối tác khác, khiến CLB chủ sân Etihad chịu thiệt hại.

'Người vô hình' Haaland

Tiền đạo người Na Uy có ngày thi đấu khó khăn khi Man City thắng 2-1 trước Wolves tại vòng 8 Ngoại hạng Anh 2024/25 hôm 20/10.

Man City có vũ khí mới đáng sợ

Những pha xâm nhập vùng cấm ghi bàn hoặc dứt điểm từ xa của Josko Gvardiol đang trở thành miếng đánh nguy hiểm của Man City.

Chiều cao khiêm tốn của Silva giúp Man City có 3 điểm

Đêm 20/10, Bernardo Silva suýt khiến Man City bị tước bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 trước Wolves ở vòng 8 Premier League.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm