Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiều cao khiêm tốn của Silva giúp Man City có 3 điểm

Đêm 20/10, Bernardo Silva suýt khiến Man City bị tước bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 trước Wolves ở vòng 8 Premier League.

Phút 90+5, 4 quả phạt góc liên tiếp được dành cho Man City. Khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, John Stones bật cao đánh đầu dũng mãnh sau quả phạt góc, không cho Jose Sa cơ hội cản phá.

Trong khi cầu thủ Man City ăn mừng, trọng tài chính từ chối công nhận bàn thắng. HLV Gary O'Neil cũng phản ứng mạnh. Ông cho rằng Bernardo Silva đã tham gia vào tình huống tấn công ở thế việt vị.

VAR vào cuộc và xác định Bernardo Silva đúng là đã ở vị trí việt vị. Tuy nhiên, cầu thủ người Bồ Đào Nha không tham gia tình huống tấn công, cụ thể là không cản tầm nhìn của Jose Sa.

Man City thang Wolves anh 1

Silva (số 20) không cản tầm nhìn của thủ môn đội chủ nhà.

Khi trọng tài Chris Kavanagh chuẩn bị kiểm tra VAR. Jack Grealish đã tiến đến gần và ra dấu ám chỉ Silva quá thấp. Với chiều cao 1,73 m, Silva sẽ không thể cản tầm nhìn của Sa, thủ môn có chiều cao đến 1,92 m. Lời giải thích của Grealish dường như phần nào tác động đến quyết định của tổ trọng tài.

Bàn thắng được công nhận cũng là lúc cầu thủ Man City vỡ òa cảm xúc. Wolves chẳng có cơ hội lật ngược tình thế bởi trận đấu đã kết thúc ngay sau đó.

Tài khoản MXH của Trung tâm Trận đấu Premier League cũng công bố lý do bàn thắng của Man City được công nhận: "Silva không cản tầm nhìn và không có tác động đến thủ môn".

Trước đối thủ đứng áp chót trên bảng xếp hạng, Man City trải qua 90 phút đầy khó khăn. Họ bị dẫn trước ngay ở những phút đầu và phải chờ đến tận những giây bù giờ cuối cùng mới có thể ăn mừng 3 điểm.

Chiến thắng tại Molineux giúp Man City tự phá kỷ lục họ tạo ra vào năm 2018 với trận bất bại thứ 31 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh.

Man City thang Wolves anh 2

Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Man City giành 3 điểm ở phút 90+5

Đêm 20/10, Man City chật vật đánh bại chủ nhà Wolves 2-1 ở vòng 8 Premier League.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm