Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Canada bắt quan chức tình báo vì đánh cắp 'số lượng lớn' thông tin mật

Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) ngày 13/9 bắt giữ một quan chức tình báo cao cấp vì tiết lộ thông tin mật cho nước ngoài, nhưng không nêu rõ là cho ai.

Cảnh sát cho biết Cameron Jay Ortis, 47 tuổi, đã bị cáo buộc theo các điều khoản trong Luật Bảo mật Thông tin và Luật Hình sự.

“Người này bị cáo buộc đã tiếp cận, lưu giữ, xử lý các thông tin mật, mà chúng tôi tin là có ý định chuyển tải cho những người không được phép tiếp cận những thông tin đó”, công tố viên John MacFarlane nói với các phóng viên ngày 13/9 sau khi Ortis ra tòa.

Cảnh sát nghi ngờ Ortis đã đánh cắp “số lượng lớn thông tin, có thể phá hỏng một số cuộc điều tra”, theo trang Global News đưa tin đầu tiên về vụ bắt giữ.

canh sat Canada bat nhan vien tinh bao tiet lo bi mat anh 1
Một phù hiệu của lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Canada. Ảnh: Reuters.

Cáo trạng đưa ra 7 tội danh dành cho Ortis, ghi ngày từ 1/1/2015 đến 12/9, ngày ông bị bắt giữ.

Các nguồn tin biết về công tác điều tra an ninh quốc gia cho biết Ortis là cố vấn cao cấp của Rob Paulson, Tư lệnh của lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Canada phụ trách an ninh quốc gia và chống khủng bố.

Đài Radio-Canada nói Ortis là chuyên gia về Đông Á, cơ sở hạ tầng trọng yếu và “bot” (phần mềm chạy tự động) trên mạng.

Cậu bé Canada 13 tuổi tìm ra bí ẩn vụ mất tích 27 năm trước

Cậu bé 13 tuổi Max Werenka phát hiện ra chiếc ôtô dưới hồ ở Canada, giúp cảnh sát tìm được lời giải cho vụ án người phụ nữ mất tích 27 năm trước.

Canada dùng trực thăng giải cứu hàng triệu cá hồi mắc kẹt do lở đất

Máy bay trực thăng, máy móc hạng nặng và gần 200 công nhân đang làm việc cật lực để giải phóng hàng triệu con cá hồi bị mắc kẹt do lở đất ở miền Tây Canada.


Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm