Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cần Thơ vẫn mong có khu hành chính 2.000 tỷ

Chủ tịch TP Cần Thơ cho biết, địa phương đã dừng xây dựng khu hành chính theo chỉ đạo của Trung ương. Tuy nhiên, theo ông TP vẫn cần một nơi làm việc khang trang cho các sở ngành .

Ngày 24/11, trao đổi với PV Zing.vn, ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã ​chấp nhận chủ trương cho TP Cần Thơ xây dựng trung tâm hành chính cách đây 3 năm.

Trước đây, TP dự kiến xây khu hành chính tại đường Ngô Hữu Hạnh (quận Ninh Kiều). Nhưng qua lấy ý kiến các ban ngành thì địa điểm trung tâm có diện tích 11 ha nằm trong dự án Trung tâm văn hóa Tây Đô (quận Cái Răng).

Hình ảnh phương án thiết kế kiến trúc - quy hoạch Khu hành chính tập trung TP Cần Thơ của Công ty Gansam Architects & Partners (Hàn Quốc)
Phương án thiết kế khu hành chính tập trung TP Cần Thơ của Công ty G.Architects & Partners (Hàn Quốc). 

Tháng 3/2015, Cần Thơ thông báo ý tưởng xây dựng khu hành chính mới với tổng kinh phí lên đến 2.000 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương hỗ trợ khoảng 1.000 tỷ. Khu hành chính của Cần Thơ gồm các nhà thấp tầng. ​Nhiều sở, ban, ngành thay vì nằm rải rác như trước đây sẽ được gom lại.

"Hiện, trụ sở UBND TP và các ban, ngành vẫn còn sử dụng được, ​nên việc xây dựng trung tâm hành chính mới chưa phải cấp thiết lắm. Vì vậy, theo chỉ đạo của Thủ tướng, trong điều kiện ngân sách eo hẹp thì không nên xây mới​", ông Thống nói.​

Tuy nhiên, theo vị Chủ tịch, là đô thị loại I trực thuộc Trung ương và là trung tâm của vùng ĐBSCL, Cần Thơ cũng cần một trung tâm hành chính tập trung, phát huy hiệu quả tối đa phục vụ người dân, doanh nghiệp.

"Hiện có một số sở, ban ngành nằm rải rác đã xuống cấp hoặc ở vị trí không phù hợp. Vì vậy, trong điều kiện cho phép và có nguồn lực thì nên xây”, ông Thống cho hay.

M.Anh - Lin Ca

Bạn có thể quan tâm