Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh trung tâm hành chính 2.000 tỷ đồng ở Cần Thơ

UBND Cần Thơ vừa ký quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, xếp hạng phương án thiết kế kiến trúc - quy hoạch Khu hành chính tập trung của TP.

Theo đó, giải nhất thuộc về Công ty Gansam Architects & Partners (Hàn Quốc) với số điểm 921,5/1.100 điểm.
Vị trí đất để xây dựng là 11 ha nằm trong một phần đất trong khu quy hoạch tổng thể của dự án Trung tâm văn hóa Tây Đô (116 ha) và khu hành chính tập trung gồm khu nhà làm việc UBND thành phố, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND, Khu làm việc khối 20 các sở, ngành thuộc UBND thành phố, khu trung tâm hội nghị, khu dịch vụ… Trong ảnh: Một phần khu đất xác định xây dựng khu hành chính tập trung (ô khoang đỏ). 
Theo tìm hiểu, khu hành chính mới từng được lãnh đạo TP Cần Thơ thông tin kinh phí xây dựng lên đến 2.000 tỷ đồng và nguồn này dự kiến lấy từ tiền đấu giá các trụ sở cũ. 
Trả lời trên một tờ báo, bà Võ Thị Hồng Ánh - Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, một phần kinh phí xây dựng từ nguồn bán trụ sở cũ, phần còn lại phải có hỗ trợ từ ngân sách. 
Bà Ánh cũng thông tin cuộc thi thiết kế trung tâm hành chính đã chọn được đơn vị có ý tưởng tốt, đủ năng lực, kinh nghiệm… để bắt tay cùng với thành phố xây dựng phương án thiết kế, lập dự án và quá trình lên phương án thiết kế sẽ lấy ý kiến cộng đồng, các cấp, ngành…

Cần Thơ dự kiến xây trung tâm hành chính 2.000 tỷ đồng

Ngày 13/11, UBND TP Cần Thơ cho biết, giải nhất của phương án thiết kế kiến trúc - quy hoạch khu hành chính thuộc về Công ty Gansam Architects & Partners (Hàn Quốc).

http://phapluattp.vn/thoi-su/hinh-anh-trung-tam-hanh-chinh-2000-ti-dong-o-can-tho-591325.html

Theo Gia Tuệ/Pháp Luật TP HCM

Bạn có thể quan tâm