Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cần Thơ truy vết 141 F1 của 5 ca nghi nhiễm nCoV

Trong 5 ca nghi nhiễm nCoV mới ở Cần Thơ, 3 trường hợp được ghi nhận trong ngày 12/7 là các F1 của ca bệnh đã công bố.

Tối 12/7, Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết thành phố có 5 ca nghi nhiễm nCoV mới đang chờ Bộ Y tế cấp mã số bệnh nhân. Trong đó, 3 ca là F1 của các ca bệnh đã được công bố.

Đến tối cùng ngày, TP Cần Thơ đã truy vết được 141 F1 và 269 F2 liên quan đến các ca nghi nhiễm mới.

Can Tho khan truong truy vet F1 cua 5 ca nghi nhiem nCoV anh 1

Lối vào khách sạn khách sạn Ninh Kiều Riverside được phong tỏa từ trưa 12/7. Ảnh: Minh Trung.

Cùng ngày, ông Huỳnh Trung Trứ, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, đã ký quyết định phong tỏa khách sạn Ninh Kiều Riverside Cần Thơ cùng một phần khu vực 1 đường Hai Bà Trưng, phường Tân An và khu vực 5, phường An Hòa.

Tại phường An Hòa, khu vực phong tỏa có diện tích khoảng 4.000 m2 bắt đầu từ số nhà 1/13A đường Mậu Thân đến số 1/31A, bờ kè Rạch Ngỗng, với tổng số 26 hộ dân, 108 nhân khẩu. Thời gian phong tỏa bắt đầu từ 13h ngày 12/7 cho đến khi có thông báo mới.

Can Tho khan truong truy vet F1 cua 5 ca nghi nhiem nCoV anh 2

26 hộ dân ở phường An Hòa bị phong tỏa. Ảnh: Minh Trung.

Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều yêu cầu người dân không được ra khỏi khu phong tỏa, trừ trường hợp đi khám bệnh và các trường hợp khác được sự đồng ý của chính quyền địa phương.

Trước đó vào chiều 10/7, UBND quận Ninh Kiều cũng áp dụng biện pháp phong toả một phần phường Tân An với tổng số 266 hộ dân (1.900 nhân khẩu) sau khi phát hiện ca nhiễm nCoV là nữ tiểu tương bán bún ở chợ đầu mối Tân An.

Sau khi xét nghiệm SARS-CoV-2 tầm soát 749 người ở chợ Tân An, cơ quan chức năng phát hiện có 7 mẫu gộp dương tính và 3 ca F1 là người thân của nữ tiểu thương.

Từ từ 0h ngày 12/7, hai quận Ninh Kiều và Cái Răng đã giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16. Các quận, huyện còn lại sẽ thực hiện giãn cách theo tinh thần Chỉ thị 15.

7 mẫu gộp ở chợ đầu mối Tân An dương tính với nCoV

Kết quả xét nghiệm cho thấy 7 mẫu gộp ở chợ Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, dương tính với SARS-CoV-2.

Đình Đình

Bạn có thể quan tâm