Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 mẫu gộp ở chợ đầu mối Tân An dương tính với nCoV

Kết quả xét nghiệm cho thấy 7 mẫu gộp ở chợ Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 11/7, ông Phạm Phú Trường Giang, Phó giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ, có tờ trình gửi UBND TP liên quan đến việc giãn cách xã hội quận Ninh Kiều và Cái Răng.

Sau khi phát hiện ca F0 tại chợ Tân An (quận Ninh Kiều), lực lượng y tế đã xét nghiệm cho các F1 và ghi nhận 7 mẫu gộp (mỗi mẫu 5 người) dương tính với SARS-CoV-2.

7 mau gop o cho dau moi Tan An,  duong tinh voi SARS-CoV-2 anh 1

Tiểu thương xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm ở chợ Tân An chiều 10/7. Ảnh:Đ.Đ.

“Tân An là chợ đầu mối của TP Cần Thơ, số lượng người giao dịch rất đông nên F1 cũng rất lớn và ở nhiều nơi. Các F1 có lịch sử tiếp xúc rộng nên F2 nhiều, công tác truy vết gặp khó khăn”, Phó giám đốc Sở Y tế Cần Thơ cho biết.

Theo đánh giá của Sở Y tế, số lượng F1 và F2 rất lớn và phân bổ nhiều nơi, nguy cơ có nhiều ca nhiễm trong cộng đồng. TP Cần Thơ đã phong tỏa chợ Tân An chiều 10/7.

Ngày 11/7, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết quận Ninh Kiều và quận Cái Răng sẽ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trong 15 ngày, từ 0h ngày 12/7.

Người dân hai quận Ninh Kiều, quận Cái Răng chỉ được ra ngoài khi thật sự cần thiết. Các quận, huyện còn lại của TP Cần Thơ sẽ thực hiện theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng.

Cần Thơ áp dụng Chỉ thị 16 ở quận Ninh Kiều và Cái Răng

Từ 0h ngày 12/7, quận Ninh Kiều và quận Cái Răng, TP Cần Thơ, giãn cách theo Chỉ thị 16. Các quận, huyện còn lại giãn cách theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng.


Tiểu thương nghi nhiễm nCoV, xét nghiệm 749 người ở chợ Tân An

Liên quan đến ca nghi nhiễm mới là nữ tiểu thương bán bún, nhân viên y tế đã lấy mẫu xét nghiệm cho 749 người tại chợ Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Cần Thơ phong tỏa 266 hộ dân

Khu vực phong tỏa từ số 1 đường Ngô Đức Kế đến số 164 đường Hai Bà Trưng thuộc phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Đình Đình

Bạn có thể quan tâm