Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cần Thơ tìm người từng đến chợ Tân An và phòng khám MEDLATEC

Những người từng đến chợ Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ từ ngày 27/6 đến 10/7, đến ngay Trạm Y tế xã, phường, thị trấn nơi cư trú, tạm trú để khai báo.

Ngày 12/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ, thông báo tìm người có liên quan với các điểm nguy cơ Covid-19.

Theo đó, những ai từng đến chợ Tân An, phường Tân An, quận Ninh Kiều (từ ngày 27/6 đến ngày 10/7) và phòng khám MEDLATEC Cần Thơ, số 349 đường Nguyễn Văn Cừ (từ 15h45 đến 18h30 phút ngày 8/7) cần đến ngay Trạm Y tế xã, phường, thị trấn nơi cư trú, tạm trú để khai báo y tế hoặc liên hệ số điện thoại đường dây nóng 1900888670.

Can Tho tim nguoi tung den cho Tan An va phong kham MEDLATEC anh 1

Chợ Tân An được phong tỏa từ chiều 10/7. Ảnh: Đ.Đ.

Trước đó ngày 10/7, CDC TP Cần Thơ, đã có thông báo khẩn về ca F0 là bà N.T.T. (64 tuổi, ở phường Hưng Phú, quận Cái Răng). Trong vòng 14 ngày qua, bà T. không rời khỏi địa bàn thành phố.

Ngày 9/7, bà T. xuất hiện triệu chứng sốt, mệt mỏi nên đến khám tại Bệnh viện Quân Y 121, test nhanh SARS-CoV-2 kết quả dương tính và chuyển Bệnh viện Lao và Bệnh phổi điều trị.

Cơ quan chức năng đã truy vết có 11 F1, 38 F2, đồng thời lấy mẫu 749 trường hợp tại chợ Tân An, phát hiện có 7 mẫu gộp và 3 F1 của bà T. dương tính với SARS-COV-2.

Liên quan đến phòng khám MEDLATEC Cần Thơ, ngày 8/7, P.H.T. (37 tuổi, ở xã Tân Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) có đi test ở phòng khám MEDLATEC cho kết quả âm tính. Một ngày sau, T. từ Cần Thơ đến Bạc Liêu, sau đó được lấy mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2.

Ngành y tế Cần Thơ đã test nhanh cho 10 F1 là nhân viên tại phòng khám MEDLATEC Cần Thơ, đồng thời truy vết những người liên quan.

Cần Thơ phong tỏa khách sạn Ninh Kiều Riverside

Ngoài khách sạn Ninh Kiều Riverside, Cần Thơ còn phong tỏa một phần khu vực 5, phường An Hòa của quận Ninh Kiều.

Đình Đình

Bạn có thể quan tâm