Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cần lưu ý gì trước khi mua vòng đeo tay theo dõi sức khỏe?

Vòng đeo tay theo dõi vận động và sức khỏe (smartband) là thiết bị cần thiết cho người đam mê thể thao. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những điều dưới đây trước khi chọn mua smartband.

Sau một vài tháng sử dụng thiết bị đeo tay theo dõi vận động, nhiều người sẽ cảm nhận được sự thay đổi sức khỏe rõ ràng. Nhưng để có được “happy ending” này, bạn nên lưu ý một số điểm sau khi mua smartband.

Smartband không phải là thiết bị y tế

Mua sắm một thiết bị theo dõi vận động và sức khỏe là quyết định đúng đắn của bất cứ người dùng nào có ý định nâng tầm thói quen luyện tập của mình. Chiếc smartband là trợ lý giúp đếm bước chân, đo quãng đường, thời gian luyện tập hay lượng calo tiêu hao, giúp bạn đạt được mục tiêu luyện tập đặt ra.

Honor anh 1
Smartband là trợ lý giúp đếm bước chân, đo quãng đường, thời gian luyện tập…

Tuy nhiên, không một chiếc smartband nào được bán trên thị trường có thể thay thế hoàn toàn các dụng cụ y tế, nhằm chẩn đoán, phòng ngừa hay điều trị bệnh. Những thông số smartband cung cấp giúp người dùng kiểm tra nhanh các chỉ số cơ thể có ở mức bình thường hay không, từ đó đưa ra các quyết định phù hợp khi tập luyện, như nên dừng tập hay tập với cường độ nhẹ hơn.

Đừng quá ám ảnh bởi những con số

Bạn nên sử dụng smartband mỗi ngày để đạt được kết quả tốt nhất. Thiết bị sẽ thu thập các dữ liệu chỉ số sức khỏe của bạn mỗi khi bạn chuyển động, giúp có cái nhìn tổng quát về điều kiện sức khỏe và hiệu suất luyện tập của bạn.

Thế nhưng, bạn không nên quá ám ảnh những con số hiển thị trên màn hình. Thay vào đó, bạn hãy coi chúng như những số liệu để tham khảo. Việc này giúp bạn theo dõi được quá trình luyện tập của bản thân, thúc đẩy luyện tập ở cấp độ cao hơn hoặc nhẹ nhàng hơn.

Ví dụ, khi smartband thông báo bạn đã tiêu hao 300 calo trong 30 phút chạy bộ, bạn có thể thử tăng cường độ lên bằng cách chạy với vận tốc cao hơn để thử thách bản thân.

Honor anh 2
Nên sử dụng smartband mỗi ngày để đạt được kết quả tốt nhất.

Tuy nhiên, hãy lắng nghe cơ thể bạn đúng lúc bằng cách kiểm tra thông số thường xuyên để xem mình có đang quá sức không. Lúc này, một vòng đeo tay thông minh, như Honor Band 5 có tích hợp công nghệ đo nhịp tim không ngưng nghỉ, sẽ cảnh báo bạn khi nhịp tim đang cao bất thường. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn nên giảm cường độ hoặc dừng lại.

Dùng đúng cách để thay đổi lối sống

Thiết bị theo dõi sức khỏe giúp bạn hiểu cơ thể mình rõ hơn, không chỉ lúc luyện tập, mà còn lúc nghỉ ngơi. Hầu hết smartband hiện nay đều có tính năng cơ bản là theo dõi vận động. Tuy nhiên, bạn nên tìm đến những sản phẩm có thêm tính năng theo dõi giấc ngủ.

Khi kết nối Honor Band 5 với ứng dụng Huawei và bật tính năng theo dõi TruSleep, cảm biến sẽ theo dõi nhằm phát hiện những bất thường, đồng thời chẩn đoán được 6 vấn đề thường gặp về giấc ngủ. Mỗi giấc ngủ của bạn sẽ được tính điểm, phân tích, từ đó cung cấp các lời khuyên nhằm cải thiện chất lượng giấc ngủ. Từ đó, bạn sẽ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học hơn, chất lượng cuộc sống cũng sẽ được cải thiện hơn.

Honor anh 3
Bạn nên tìm đến những smartband có thêm tính năng theo dõi giấc ngủ.

Tóm lại, smartband sẽ góp phần thay đổi lối sống của bạn theo cách tích cực. Thiết bị tỏ ra hiệu quả với những cá nhân gặp khó khăn duy trì động lực tập luyện, cũng như những người cần cải thiện sức khỏe mong muốn bản thân năng động hơn.

Bạn cũng cần nhớ rằng, cơ thể và sức khỏe chúng ta liên tục thay đổi từ năm này qua năm khác, có thể theo chiều hướng tốt lên hoặc xấu đi. Vì vậy, việc tuân giữ thói quen luyện tập thể lực hiệu quả tham khảo từ những dữ liệu sức khỏe từ smartband sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu thực tế hơn, duy trì động lực tập luyện lâu hơn, cũng như cảm nhận được hiệu quả tập luyện trong thời gian ngắn hơn. Đây là lý do bạn nên lựa chọn kết thân với một chiếc smartband.

Trong ngày hội thương hiệu “Honor Brand Day” trên Lazada vào 18/10, Honor Band 5 quay lại với giá bán 599.000 đồng với số lượng giới hạn. Bạn có thể đặt hàng tại đây. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các khuyến mãi khác cũng diễn ra trong ngày này, như Honor 10 Lite (3 GB + 32 GB) giảm còn 2,99 triệu đồng; Honor 9 Lite giảm còn 2,39 triệu đồng; Honor 7A giảm còn 1,89 triệu đồng (tặng thêm ba lô); pin dự phòng Powerbank 10.000 mAh giảm còn 199.000 đồng...

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm