Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Căn hộ Vinhomes tăng nhiệt trước thềm ra mắt phân khu The Sakura

Mặt bằng giá bất động sản tại Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm, Hà Nội) dự báo sẽ tăng khi phân khu "chuẩn Nhật" The Sakura ra mắt.

Tháng 12/2020, thị trường BĐS phía tây Hà Nội sôi động hơn với thông tin hợp tác giữa Vinhomes và Samty - tập đoàn BĐS Nhật Bản với hơn 40 năm kinh nghiệm, cùng khối tài sản tỷ USD niêm yết trên sàn chứng khoán Tokyo.

Tại thời điểm ký hợp tác, đại diện Samty cũng không ngần ngại tiết lộ lý do đồng hành cùng Vinhomes Smart City để kiến tạo khu căn hộ "chuẩn Nhật" The Sakura. Đó là bởi vị trí kim cương và kết nối tốt của dự án Vinhomes Smart City.

Với vị trí đắc địa tại vùng lõi của trung tâm mới phía tây Hà Nội, Vinhomes Smart City được xem như giao điểm vàng của các luồng cư dân, tạo nên sức hút với cộng đồng người nước ngoài. Hiện nay, chỉ riêng lượng người Hàn Quốc và Nhật Bản ở đây đã lên tới hàng chục nghìn người, tạo ra tệp khách hàng đồ sộ cho thị trường căn hộ cho thuê.

Vinhomes Smart City anh 1

Samty rót vốn vào The Sakura - phân khu chuẩn Nhật thuộc dự án The Metrolines (Vinhomes Smart City). Ảnh phối cảnh.

Vinhomes Smart City cũng được xem là đại đô thị có khả năng kết nối tốt, khi hưởng trọn lợi thế từ hạ tầng giao thông tỷ USD của Hà Nội như 2 trục đường “xương sống” là đại lộ Thăng Long và Lê Trọng Tấn, hay các tuyến vành đai 2, 2,5, 3, 3.5 đang dần hoàn thiện.

Vinhomes Smart City còn kết nối trực tiếp với 3 tuyến metro số 5, 6, 7, giúp việc di chuyển của cư dân trở nên thuận tiện và nhanh chóng. Trong đó, tuyến metro số 5 có chiều dài gần 40 km, kinh phí đầu tư hơn 65.000 tỷ đồng vừa được TP Hà Nội đề xuất Thủ tướng thẩm định để sớm khởi công vào năm 2022 và đưa vào vận hành trong năm 2026.

Không chỉ có ý nghĩa về mặt kết nối, 3 tuyến metro còn mang lại giá trị lớn cho Vinhomes Smart City. Theo đúc kết của CBRE, tại các thị trường châu Á, giá nhà gần hệ thống giao thông công cộng thường cao hơn mặt bằng chung 6-25% và có tiềm năng tăng giá cao hơn 10-20% so với các khu vực khác.

“Với người Nhật Bản, đường sắt là một công cụ quan trọng trong phát triển đô thị. Việc đường sắt chạy qua khu phía tây sẽ hỗ trợ rất lớn cho sự phát triển của khu vực và dự án trong tương lai”, ông Morita Naohiro - Tổng giám đốc Samty Việt Nam - đánh giá.

Theo những người có kinh nghiệm trong giới đầu tư, dưới bàn tay “nhào nặn” của Vinhomes và Samty, The Sakura sẽ tạo nên một tiêu chuẩn mới tại "thành phố của những công dân toàn cầu" Vinhomes Smart City. Cùng với đó, giá bán căn hộ dự kiến sẽ tăng lên.

Theo nhà đầu tư Nguyễn Đoàn Quân, trong bối cảnh bất động sản phía tây Hà Nội đang khá sôi động, nhà Vinhomes nói chung và Vinhomes Smart City nói riêng đều có khả năng tăng giá. Tuy nhiên, mức tăng dự báo tại dự án The Sakura được xem là khá mạnh, sẽ kéo theo mặt bằng chung của cả đại đô thị. Bởi thế, anh Quân muốn sở hữu những căn có giá tốt trước thời điểm đó.

Cũng theo anh Quân, mục tiêu nhiều nhà đầu tư quan tâm lúc này là tòa căn hộ dịch vụ Gateway Tower tại cửa ngõ đại đô thị. Mới được Vinhomes mở bán từ giữa tháng 4, đến nay căn hộ Gateway Tower đã trở thành “hàng hiếm”.

Vinhomes Smart City anh 2

Gatewat Tower có vị trí thuận lợi và giá tốt tại thời điểm này.

Anh Lê Quang Vũ - tư vấn viên một sàn BĐS đánh giá Gateway Tower không chỉ có lợi thế về vị trí và nguồn khách quốc tế ổn định, mà còn hấp dẫn nhà đầu tư nhờ thừa hưởng loạt tiện ích của đại đô thị phía tây thủ đô.

Gateway Tower còn có chính sách bán hàng linh hoạt. Nhà đầu tư chỉ cần trả trước 20% giá trị căn hộ (tương đương từ 274 triệu đồng) đã được bàn giao nhà với nội thất cơ bản để cho thuê. Còn 80% giá trị căn hộ sẽ được hỗ trợ vay lãi suất 0% lên đến 12 tháng. Người mua còn được nhận tới 10 chỉ vàng, tương đương 55 triệu đồng (chính sách áp dụng có điều kiện).

Ngoài ra, khách hàng tại Gateway Tower sẽ hưởng “lợi kép” khi căn hộ được chính Vinhomes vận hành theo tiêu chuẩn đã được bảo chứng, cũng như được chủ đầu tư cam kết lợi nhuận 7%/năm trong 18 tháng.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm