Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Căn cứ không quân của tổng thống Mỹ bị dọa đánh bom

Căn cứ không quân Andrews, nơi đặt chuyên cơ Không lực 1 của tổng thống Mỹ, phải tạm thời đóng cửa ngày 12/5 sau khi một phụ nữ đi vào đây tuyên bố mang bom trong người.

Theo AFP, khoảng 17h15 ngày 12/5 (giờ địa phương), một phụ nữ đi vào Trung tâm kiểm soát khách viếng thăm ở căn cứ Andrews (JBA) và nói rằng bà bị cài bom ở ngực.

Ban điều hành căn cứ JBA huy động đội phản ứng khẩn cấp đến hiện trường ngay sau đó. Họ đã bắt người phụ nữ. Đội rà phá bom mìn khi đến hiện trường nói rằng không tìm thấy thiết bị nổ nào tại đây.

Can cu khong quan Andrews anh 1
Chiếc Không lực 1 ở căn cứ Andrews. Ảnh: DOD

Lực lượng khẩn cấp đang bảo vệ an ninh ở khu vực này, yêu cầu những chuyên viên không liên quan và thường dân cần tránh xa căn cứ.

Căn cứ không quân Andrews nằm cách thủ đô Washington, D.C. khoảng 24 km về hướng đông nam. Đây là sân bay chính chuyên phục vụ tổng thống Mỹ, ngoại trưởng cùng các quan chức cao cấp khác, và những đoàn lãnh đạo nước ngoài đến thăm Mỹ.

Bên trong chuyên cơ đình đám của Obama

Hai chuyên cơ của Obama giống văn phòng di động hơn máy bay. Điểm khác biệt duy nhất để người ta phân biệt hai chuyên cơ là số hiệu trên đuôi của chúng.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm