Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh xe tự chế 'thần chết' chở học sinh ở Hà Nội

Những chiếc xe tự chế không kiểm định, thô sơ nhưng mỗi ngày có hàng chục học sinh ngồi chen chúc sau giờ tan học để về nhà, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Chỉ trên địa bàn xã Hiền Ninh (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) có khoảng 12 chiếc xe tự chế, thường xuyên đưa đón học sinh. Mỗi xe chở gần 30 em, chen chúc ngồi trong chiếc thùng lợp kín, duy nhất một cửa ra vào.

Cả đoàn xe tự chế hơn chục chiếc đưa đón học sinh trước sự thờ ơ của CSGT.

Sau giờ học, các em học sinh thẫn thờ ngồi sau song sắt về nhà.

Xe 3 bánh chở học sinh tại trường tiểu học Phú Linh.

Ngoài xe ba bánh còn có xe ngựa.

CSGT tiến hành kiểm tra, tịch thu xe tự chế.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có công văn đề nghị ban An toàn giao thông TP.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ sự việc dùng xe tự chế đưa đón học sinh tiềm ẩn nguy hiểm và báo cáo kết quả trước ngày 15/1. Trong đó, yêu cầu chỉ đạo các cơ quan chức năng và chính quyền huyện Sóc Sơn kiểm tra, xử lý vi phạm, thực hiện ngay các biện pháp ngăn chặn, chấm dứt tình trạng này, đồng thời đề xuất các phương tiện thay thế phù hợp.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Hà Nội, khẳng định những xe tự chế hoàn toàn không được phép lưu thông. Phòng đã giao cho các đội thuộc phòng kiểm soát và xử lý loại phương tiện này. Theo quy định, các phương tiện này sẽ bị tịch thu và xử phạt vi phạm hành chính người điều khiển 800.000 đồng đến 1 triệu đồng.

Ông Trần Tuấn Ngọc, Đội phó Đội CSGT Sóc Sơn, cho biết: “Chúng tôi kiểm tra, thu giữ 12 phương tiện vi phạm bao gồm xe tự chế, xe ba bánh và xe ô tô đã quá hạn đăng kiểm. Theo quy định, xe tự chế, xe ba bánh, xe ngựa sẽ tiến hành tịch thu, xe ô tô quá niên hạn đăng kiểm xử lý tùy theo mức độ vi phạm”.

Theo Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm