Đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên được xây năm 2009, khai thác năm 2014. Đến tháng 3/2021, tỉnh Hưng Yên phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường này. |
Đây là dự án thuộc nhóm A, có tổng mức đầu tư 2.900 tỷ đồng với quy mô nâng cấp, mở rộng khoảng 33 km (đường đã có) lên 4 làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ. Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông - xây dựng tỉnh Hưng Yên làm chủ đầu tư đồng thời là Tư vấn giám sát dự án. |
Điểm đầu của tuyến đường nằm tại đoạn vòng xuyến trung tâm huyện Văn Giang, đã được chỉnh trang với cột đồng hồ, lắp màn hình LED. |
Ở giữa là dải phân cách được lắp hệ thống chiếu sáng và cây xanh. |
Tuyến đường chạy xuyên qua khu vực trồng cây cảnh, rau xanh thuộc các huyện Văn Giang và Yên Mỹ (tỉnh Hưng Yên). |
Đây cũng là tuyến đường có ý nghĩa lớn trong việc phát triển kinh tế xã hội khi đi qua nhiều Khu công nghiệp lớn của tỉnh Hưng Yên như Khu công nghiệp Khoái Châu, Yên Mỹ II, Khu công nghiệp Phố Nối B. |
Đoạn đường chạy qua trường Hải quan Việt Nam thuộc huyện Yên Mỹ đã hoàn tất thảm nhựa. Dải phân cách và trụ điện cao áp đang chờ hoàn thành. |
Do đang trong quá trình hoàn thiện, một số vị trí công trường gây bụi khiến việc lưu thông của người dân qua khu vực này gặp nhiều khó khăn. |
Một đoạn đường thuộc địa phận huyện Yên Mỹ đang được rào chắn tạm thời phục vụ công tác trải thảm nhựa mặt đường. |
Cầu vượt duy nhất trên đoạn một nằm cạnh vòng xuyến vào trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Cầu vượt có hai lối lên xuống, một lối ra đường nối trung tâm TP Hưng Yên, bên còn lại đi quốc lộ 5. |
Hệ thống đèn đường sử dụng công nghệ bóng LED giúp tiết kiệm điện nhưng vẫn đảm bảo công suất chiếu sáng vào ban đêm. |
Hệ thống biển báo chỉ dẫn được lắp đặt đoạn vòng xuyến rẽ đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và thành phố Hưng Yên. |
Điểm cuối của tuyến đường, từ vòng xuyến lớn, xe ôtô có thể đi vào trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, một hướng khác về thành phố Hưng Yên và tỉnh Thái Bình. Khi hoàn tất, tuyến đường sẽ giúp kết nối các tỉnh Hưng Yên, Thái Bình với các tuyến đường Vành đai 3,5 và Vành đai 4 trong tương lai, đồng thời giúp việc di chuyển vào cửa ngõ phía Bắc Hà Nội được thông suốt. |
Bản đồ tuyến đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên trị giá gần 3.000 tỷ đồng. Ảnh: Google Maps. |
Thực trạng giao thông, văn hóa ứng xử của người tham gia, văn hóa quản lý, điều hành giao thông, các vấn đề liên quan tới quy hoạch và giải pháp xây dựng giao thông Việt Nam trong tương lai đều được PGS.TS. Phạm Ngọc Trung đề cập tới trong cuốn Văn hóa giao thông ở Việt Nam hiện nay.