Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạo hình linh vật trâu tại đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu

Tiểu cảnh tại đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu lấy linh vật trâu làm chủ đạo. Một số tạo hình trâu được đính lá sen, mây tre, có thể lắc đầu, vẫy đuôi sinh động.

Bên trong xưởng chế tác linh vật đường hoa Nguyễn Huệ 2021 Để kịp tiến độ cho việc thi công đường hoa Nguyễn Huệ 2021, các nghệ nhân đang hoàn thành nhiều hạng mục, tiểu cảnh, đặc biệt là tạo hình linh vật.
thiet ke duong hoa Nguyen Hue anh 1

Đường hoa Nguyễn Huệ năm 2021 lấy chủ đề "Thành phố Hồ Chí Minh: Văn minh - Hiện đại - Nghĩa tình", được tổ chức trong 7 ngày. Đường hoa khai mạc lúc 19h ngày 9/2 và kéo dài đến 21h ngày 15/2 (từ 28 tháng Chạp đến hết mùng 4 Tết). Những khâu chuẩn bị cuối cùng đang được các nghệ nhân thực hiện.

thiet ke duong hoa Nguyen Hue anh 2

Đường hoa được chia thành 2 chương, gồm "Con đường hội tụ bản sắc" và "Con đường hướng tới tương lai", với 13 phân cảnh. Chất liệu được sử dụng gần gũi với thiên nhiên như mây tre, vỏ cừ tràm, lá sen, truyền tải thông điệp sống xanh, thân thiện với môi trường.

thiet ke duong hoa Nguyen Hue anh 3

Thiết kế trâu có hướng dẫn màu sắc cụ thể giúp các nghệ nhân dễ dàng thực hiện. Một nghệ nhân cho biết thiết kế năm nay có màu sắc sáng tạo, không tô mắt, thiết kế bằng ngôn ngữ mới thiên về tính tạo hình và kiến trúc.

thiet ke duong hoa Nguyen Hue anh 4

Hầu hết trâu được làm từ xốp dẻo, đúc nguyên con với con nhỏ và từng phần đầu, thân với con lớn. Các công đoạn sơn, trang trí đều được làm thủ công.

thiet ke duong hoa Nguyen Hue anh 5

Ông Nghiêm Lợi Thuận cho biết: "Khoảng 1 tháng nay, công ty cho 40 nhân viên tăng ca đến 22h mỗi ngày. Hoàn thiện một con trâu gồm 6 công đoạn, trâu nhỏ cần 3-4 ngày, trâu lớn cần khoảng 10 ngày. Mỗi công đoạn đều cần tỉ mỉ để tạo ra đàn trâu nhìn khoẻ khoắn, hiền lành, hợp với đồng quê Việt Nam".

thiet ke duong hoa Nguyen Hue anh 6

Hình ảnh những chú bé chăn trâu tái hiện sinh động sự gắn bó giữa nông dân và con vật trung thành trên đồng ruộng. Lũy tre làng cũng sẽ xuất hiện bên cạnh tiểu cảnh này.

thiet ke duong hoa Nguyen Hue anh 7

Tuỳ vào các tiểu cảnh trâu sẽ được đính kết các lớp trang trí khác nhau. Trong số 60 con trâu, có 2 con trâu đặc biệt được đính lá sen khô. Ngoài ra, tiểu cảnh trâu dưới nước được phủ một lớp nhựa chống nước.

thiet ke duong hoa Nguyen Hue anh 8

Nghệ nhân Văn Tòng giới thiệu phối cảnh hoàn chỉnh của đường hoa Nguyễn Huệ. Trung tâm của phối cảnh là gia đình trâu mở đầu đường hoa, có thể lắc đầu, vẫy đuôi sinh động. Thiết kế mở màn thể hiện truyền thống gia đình, sự đoàn kết của người dân TP.HCM nói riêng, của người dân Việt Nam nói chung.

thiet ke duong hoa Nguyen Hue anh 9

720 m của đường hoa kỳ vọng mang đến cho người dân và du khách diện mạo của một thành phố đầy sức sống, năng động, phát triển phồn vinh trong sự hài hòa với các giá trị văn hóa cốt lõi.

thiet ke duong hoa Nguyen Hue anh 10

Hiện tại, các nghệ nhân đã hoàn thành 70% kế hoạch. Thời gian thi công trên đường Nguyễn Huệ kéo dài trong 15 ngày từ ngày 25/1 đến ngày 9/2.

Hành khách bất ngờ vì giá vé xe Tết tăng gấp rưỡi

Từ 12/1, Bến xe Miền Đông (cũ) đã mở bán vé xe Tết trực tiếp tại quầy. Nhiều hãng xe cháy vé, giá cao gấp 1,5 lần ngày thường khiến hành khách bất ngờ.

Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm