Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh tàu cá vỏ thép lớn nhất miền Trung

Tàu hậu cần nghề cá tên Trường Sa MT.01 mang số hiệu ĐNa 90999 TS được xem là tàu vỏ thép lớn nhất miền Trung vừa hạ thủy tại Đà Nẵng để chuẩn bị vươn khơi.

Bên trong tàu vỏ thép lớn nhất miền Trung Tàu hậu cần nghề cá mang tên Trường Sa MT.01 sẽ thực hiện việc sơ chế, bảo quản cá trên biển. Ngoài ra, tàu này có thể cung cấp lương thực dầu và nước đá cho thuyền cá của ngư dân.
Tau vo thep lon nhat mien Trung anh 1
Tàu cá ĐNa 90999 của ngư dân Trần Minh Tuấn (trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã hạ thủy thành công tại âu thuyền Thọ Quang và đang chuẩn bị cho chuyến vươn khơi đầu tiên.
Tau vo thep lon nhat mien Trung anh 2
Đây là tàu cá vỏ thép lớn nhất miền Trung do Công ty đóng tàu Bảo Duy thi công. Tàu có chiều dài hơn 41 m, rộng 8,2 m, chiều cao mạn tàu 3,6 m; mớn nước 2,68 m; lượng choán nước 575 tấn, trọng tải 350 tấn.
Tau vo thep lon nhat mien Trung anh 3
Tàu được lắp máy diesel Mitsubishi công suất hơn 1.000 CV, một chân vịt, vận tốc tự do 12,5 hải lý/giờ. Thiết kế của tàu có khả năng quay trở linh hoạt và chịu được va đập mạnh.
Tau vo thep lon nhat mien Trung anh 4
Tổng mức đầu tư đóng con tàu này hơn 31 tỷ đồng. Trong đó, số tiền ngân hàng cho vay là 95%, tương đương 29,5 tỷ đồng, với lãi suất ưu đãi theo Nghị định 67 của Chính phủ. Trong ảnh là hệ thống cần cẩu giúp thuyền viên  giảm bớt sức lao động bằng chân tay.
Tau vo thep lon nhat mien Trung anh 5
Chủ tàu cho hay tàu Trường Sa MT.01 đang được sơn quét, hoàn thiện nội thất bên trong để có thể vươn khơi theo dự kiến vào trung tuần tháng 11/2017.
Tau vo thep lon nhat mien Trung anh 6
Với chức năng là tàu hậu cần nghề cá, tàu có 15 thuyền viên chính và sẽ bổ sung thêm 10 nhân viên nữ để thực hiện các khâu sơ chế chả cá ngay trên tàu.
Tau vo thep lon nhat mien Trung anh 7
Con tàu được trang bị canô để có thể linh hoạt di chuyển trên biển. Vị chủ tàu cho biết sở dĩ đặt tên tàu là Trường Sa MT.01 bởi con tàu sẽ ra khơi thu mua, sơ chế cá tại ngư trường truyền thống Trường Sa. "Tôi muốn con tàu của mình có một chút gì đó liên quan đến biển đảo, chủ quyền của đất nước", ông Tuấn chia sẻ.
Tau vo thep lon nhat mien Trung anh 8
Buồng lái của con tàu được trang bị nhiều thiết bị, máy móc hiện đại. Mặt sàn được lát bằng gỗ và có giường được bố trí ngay phía sau ghế lái cho thuyền trưởng nghỉ ngơi.
Tau vo thep lon nhat mien Trung anh 9
Từ vị trí lái, thuyền trưởng có thể thuận lợi phóng tầm mắt quan sát khi hoạt động trên biển.
Tau vo thep lon nhat mien Trung anh 10
Tàu được kết cấu đáy đơn, mạn đơn, có 1 boong chính thượng tàu. Riêng buồng máy được đặt ở đuôi.
Tau vo thep lon nhat mien Trung anh 11
Ngoài thu mua, sơ chế cá, tàu Trường Sa MT.01 còn có thể cung cấp lương thực, dầu và nước đá cho các tàu khác hoạt động ở ngư trường đánh bắt của Việt Nam. Trong hình là phòng ngủ của thuyền viên.
Tau vo thep lon nhat mien Trung anh 12
Ngoài phòng ngủ thoáng rộng cho thuyền viên, tàu này còn có phòng tiếp khách, nhà bếp và nhà ăn được thiết kế đẹp mắt, hiện đại.

Đắc Đức - Giáp Hồ

Bạn có thể quan tâm