Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh smartphone không viền của Trung Quốc bán ở Mỹ

Nubia Z9 là smartphone cao cấp mới nhất của ZTE. Với model này, hãng nuôi hy vọng đánh chiếm thị trường Mỹ - nơi họ chỉ cung cấp smartphone giá rẻ trước đây.

ZTE hay Huawei đã có chỗ đứng tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, họ tập trung vào nhóm giá rẻ, mở mạng nhằm đánh chiếm phân khúc tầm thấp. Nubia Z9 là sản phẩm cao cấp đầu tiên của hãng bán tại Mỹ hè này.
Nubia Z9 gây ấn tượng mạnh với màn ra mắt hoành tráng hồi tháng 5 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Không chỉ có viền màn hình siêu mỏng, ZTE còn giới thiệu cách tương tác hoàn toàn mới giữa người dùng với smartphone bằng các cử chỉ. Chẳng hạn, người dùng có thể chạm khung viền 2 lần để chụp ảnh màn hình, vuốt dọc thân để khóa, mở màn hình, điều chỉnh độ sáng hay mở nhanh camera. Tính năng này có tên gọi FIT.
Nubia Z9 sở hữu đầy đủ yếu tố cần thiết của một smartphone Android cao cấp năm 2015: Chip Qualcomm Snapdragon 810, RAM 3 hoặc 4 GB, màn hình 5,2 inch 1080p, Android 5.0 Lollipop, camera lần lượt 8 và 16 megapixel cùng pin 2.900 mAh.
Máy có thiết kế khung kim loại, mặt sau bằng kính giống Galaxy S6. Người dùng không tìm thấy bất cứ chất liệu nhựa nào trên sản phẩm này. Để có trải nghiệm cao cấp đó, người dùng Mỹ phải bỏ ra 564 USD - mức giá cao hơn hầu hết các smartphone mở mạng của Alcatel, Huawei, Asus hay một vài smartphone từ châu Á khác tại Mỹ.
Nubia Z9 có trọng lượng 192 gram, nặng hơn nhiều so với iPhone 6 hay Galaxy S6. Đây cũng là mức cân nặng không thường gặp đối với một smartphone cao cấp kích thước 5,2 inch.
Camera sau của máy có độ phân giải 16 megapixel, khẩu độ f/2.0, chống rung quang học.
Nhìn cạnh dưới, người dùng dễ dàng liên tưởng đến chiếc iPhone 4 từ Apple, từ cách bố trí dải loa ngoài, cho đến cổng kết nối USB.
The Verge cho biết Nubia Z9 gây ấn tượng mạnh ở chất lượng màn hình. Thiết kế không viền giúp model này trông nổi bật hơn nhiều so với thông thường. Ngoài ra, màn hình máy sáng, hiển thị rõ nét, góc nhìn rộng. Các sản phẩm của ZTE không phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, với đà phát triển của các dòng máy nội địa Trung Quốc hiện nay, có thể Nubia Z9 sẽ sớm về nước theo đường xách tay.

Smartphone không viền tuyệt đẹp từ Trung Quốc

Nubia Z9 của ZTE có thiết kế đẹp, tích hợp tính năng FIT, cho phép thực hiện thao tác bằng cử chỉ với khung viền siêu mỏng của máy.

Đức Nam

Ảnh: The Verge

Bạn có thể quan tâm