Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh quá trình hoàn thiện siêu tàu khu trục

Tàu khu trục tương lai DDG-1000 Zumwalt đang được gấp rút hoàn thành tại nhà máy đóng tàu Bath Iron Works.

Cận cảnh quá trình hoàn thiện siêu tàu khu trục

Tàu khu trục tương lai DDG-1000 Zumwalt đang được gấp rút hoàn thành tại nhà máy đóng tàu Bath Iron Works.

DDG-1000 Zumwalt là loại tàu khu trục mang tên lửa điều khiển thế hệ mới nhất của Hải quân Mỹ, được mệnh danh là "tàu chiến của tương lai" DDG-1000 Zumwalt hội tụ những công nghệ chiến tranh Hải quân tối tân nhất thế giới.

Tàu khu trục DDG-1000 được đóng theo công nghệ module nhằm rút ngắn thời gian thi công cũng như tạo thuận lợi trong các hoạt động sửa chữa và  nâng cấp về sau. Trong ảnh cấu trúc thượng tầng của tàu được hoàn thành tại bộ phận đóng tàu Ingalls của công ty Huntington Ingalls Industries (HII).

Chỉ riêng cấu trúc thượng tầng này đã có trọng lượng tới 900 tấn, bên trong chứa toàn bộ hệ thống cảm biến tối tân của tàu. Cấu trúc thượng tầng này được ví là bộ não của cả chiến hạm.

Tàu khu trục lớp Zumwalt có thiết kế thủy động lực học độc đáo và được coi là một thiết kế tiên phong.

DDG-1000 đang được gấp rút hoàn thành tại nhà máy đóng tàu, dự kiến chiếc tàu đầu tiên sẽ đi vào hoạt động trong năm 2015.

Tàu khu trục này được trang bị nhiều hệ thống vũ khí tối tân lần đầu được thiết kế và đưa vào sử dụng. Một trong những vũ khí như vậy là pháo hạm tầm xa AGS-155mm bắn đạn pháo có điều khiển LRLAP có tầm bắn lên đến 145 km.

Thử nghiệm pháo hạm tầm xa AGS-155mm sẽ được trang bị cho tàu khu trục DDG-1000. Loại pháo này được xem là một cuộc cách mạng mới cho pháo binh trong tương lai.

Tàu có chiều dài 182 mét, rộng 24,6 mét, mớn nước 8,4 mét, lượng giãn nước của tàu lên đến 14564 tấn. Thủy thủ đoàn 142 người.

Quá trình đóng tàu đang đi vào giai đoạn cuối, hình dạng tổng thể của tàu đã được hình thành. Một cổ máy chiến tranh hải quân khủng khiếp đang được hình thành.

DDG-1000 được trang bị 20 module Mk-57. Đây là loại module phóng có khả năng phóng tất cả các loại tên lửa hiện đại nhất trong kho vũ khí của Mỹ.

Tàu khu trục lớp Zumwalt được kỳ vọng mang lại kỷ nguyên  mới thống lĩnh các đại dương cho Hải quân Mỹ.

quốc việt

Theo Infonet

quốc việt

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm