Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh những điểm khác biệt giữa iOS 8.3 và iOS 9

Điểm nhấn của hội nghị WWDC 2015 vừa kết thúc cách đây không lâu là sự xuất hiện của iOS 9. Dưới đây là những thay đổi đáng chú ý nhất giữa hai phiên bản iOS 8.3 và iOS 9.

1. Làm mới giao diện Recent apps

Thanh menu này được thiết kế lại, gợi nhớ đến phong cách “thẻ” đặc trưng của Android Lollipop. Các ứng dụng được xếp lớp với các icon đặt ở trên đầu thay vì phía dưới cửa sổ ứng dụng như trước đây. Ngoài ra, khả năng truy cập vào danh sách địa chỉ liên lạc yêu thích cũng đã bị lược bỏ.

2. Màn hình Search mới

Người dùng iOS 9 tương tác với một cửa sổ tìm kiếm có giao diện hoàn toàn mới. Đi kèm với đó là danh sách gợi ý những nội dung mà họ có thể đang tìm kiếm. Danh sách địa chỉ liên lạc cũng sẽ được “chuyển nhà” từ Recent apps qua đây. Các gợi ý này có thể tùy chỉnh theo ngữ cảnh.

3. Siri được khoác áo mới

Giao diện Siri thật sự “lột xác” với hiệu ứng đầy màu sắc. Khả năng xử lý của cô nàng trợ lý ảo này cũng tăng lên đáng kể, đặc biệt là linh hoạt theo ngữ cảnh.

4. Trình quản lý pin mới

Trình quản lý pin mới bổ sung tùy chọn mới “Low Power Mode”, đồng thời hiển thị chi tiết tình trạng sử dụng pin. Báo cáo về tình hình sử dụng pin của các ứng dụng cũng được trình bày khá chi tiết, đặc biệt là thời lượng ứng dụng xuất hiện trên màn hình.

5. Tùy chỉnh ứng dụng Music

Apple Music đã lộ diện trong phiên bản mới nhất của iOS. Ứng dụng này được tái thiết kế đồng thời đánh dấu bước ngoặt khi “quả táo” chính thức gia nhập thị trường âm nhạc trực tuyến thế giới.

6. Cải thiện chế độ Reader trên trình duyệt Safari

Nếu như lúc trước người dùng chỉ có thể tinh chỉnh kích thước font chữ thì giờ đây họ có thể thay đổi kiểu font và bổ sung màu nền tùy thích.

7. Tùy chỉnh ứng dụng Camera

Các biểu tượng chế độ chụp HDR, đếm ngược hoặc đèn flash đều được tinh chỉnh nhẹ. Ngoài ra, thay đổi đáng kể khác cho phép người dùng thiết lập camera chính ở độ phân giải 720p cho tốc độ khung hình 30fps. Trước đây, sự chuyển đổi chỉ được thực hiện ở độ phân giải 1080p giữa hai tốc độ khung hình là 30fps và 60fps.


8. Hiển thị giao thông trên Apple Maps

Apple Maps cũng nằm trong danh sách được “lột xác”. Tình hình giao thông ngay tại nơi người dùng đang sinh sống sẽ được hiển thị rõ ràng và cập nhật thường xuyên hơn.

9. Tính năng Transit trên Apple Maps

Apple Maps sẽ chỉ đường đồng thời đề xuất lộ trình thích hợp nhất dành cho người dùng iOS 9. Hiện tính năng này chỉ hỗ trợ tại một số thành phố lớn như New York, San Francisco, London, Bắc Kinh...

10. Tìm kiếm tốt hơn trên Apple Maps

Apple nỗ lực cải thiện để giúp người tìm kiếm hiệu quả hơn trên iOS 9 với các vòng tròn nhiều màu sắc, tương ứng với các mảng nội dung phổ biến, được cộng đồng tìm kiếm nhiều nhất. Các gợi ý tìm kiếm cũng được đề xuất theo hướng bám sát nhu cầu của người dùng, linh hoạt thay đổi theo ngữ cảnh. 

11. Ứng dụng Notes

Không chỉ ứng dụng ghi chú được cải tiến với khả năng nhập số, chữ viết tay và tùy chỉnh font chữ, giúp người dùng tự do sáng tạo, mà còn cho phép bàn phím có thể gõ được chữ thường. 

12. Quản lý SIM

Một sự thay đổi đáng ngạc nhiên khi Apple cho phép người dùng thiết lập hoặc loại bỏ mã PIN của SIM từ trình đơn Cellular, thay vì trình đơn Phone trong mục Settings. 

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm