Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh giao diện và tính năng mới của iOS 9 trên iPhone

iOS 9 trên iPhone mang đến những tính năng mới trong một lớp giao diện quen thuộc của iOS 8.

Hình chủ của iOS 9 trông vẫn rất giống với iOS 8, nhưng hình nền mặc định đã màu mè hơn. iOS 9 mang đến một công cụ mang tên iCloud Drive App, chứa bên trong là các ứng dụng quen thuộc như Numbers, Pages, Pixelmator, TextEdit... 
Phím Shift mới cho phép người dùng tắt hoặc mở phím chức năng này, giúp thao tác gõ phím thuận tiện hơn trong một số tình huống và ngôn ngữ viết.
Rất nhiều thay đổi nhỏ trong giao diện iOS 9, chẳng hạn như tính năng xác thực mật khẩu hai lớp, nay đã có biểu tượng ngoài màn hình đăng nhập. Các cửa sổ pop up nay đã được bo tròn các góc. 
Ứng dụng ghi chú (Notes) mới trên iOS 9 hỗ trợ người dùng tạo danh sách, chèn ảnh, định dạng chữ và có thể ghi chú bằng chữ viết tay. Đây là một nâng cấp rất đáng khen của Notes khi trước đó ứng dụng này chỉ đơn thuần hỗ trợ văn bản và ảnh. 
iPhone 6 Plus hiển thị ảnh của bạn bè trong phần tin nhắn (contact photos). iOS 9 mang tính năng này đến nhiều thiết bị hơn, chẳng hạn như iPhone 6, iPhone 5S... 
Giao diện Siri mới và trợ lý ảo này cũng sẽ khẽ rung lên khi nhận được khẩu lệnh.
Việc chuyển đổi giữa các ứng dụng đã nhẹ nhàng hơn. So với App Switcher trước đây, màn hình home của iPhone nằm bên phải thay vì bên trái.
"Go Back" (quay về) là phím bấm vừa được bổ sung trên iOS 9. Khi đang lướt web, tin nhắn được gửi đến và người dùng nhấp vào thông báo (notification), sau đó được chuyển đến ứng dụng tin nhắn. Khi đọc xong tin nhắn, người dùng có thể nhấp vào nút back để quay lại ngay trình duyệt web mà không cần nhấp nút home như trước đây.
Người dùng có thể theo dõi pin của iPhone, Apple Watch và nhiều phụ kiện kết nối qua Bluetooth khác trong trung tâm thông báo.
Giao diện tìm kiếm mới trong Spotlight có thêm các gợi ý địa điểm từ Siri.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm