Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh Lumia 830 thiết kế cao cấp giá 8 triệu tại VN

Với mức giá 7,99 triệu đồng vừa công bố, Lumia 830 sẽ là một trong những smartphone tầm trung đáng sở hữu nhất thời điểm cuối năm 2014 nhờ thiết kế cao cấp, camera chất lượng cao.

Tại sự kiện vừa kết thúc cách đây ít giờ, Microsoft Devices đã chính thức giới thiệu ra thị trường Việt Nam mẫu điện thoại tầm trung Nokia Lumia 830. Theo đại diện của hãng, Việt Nam chính là thị trường đầu tiên sản phẩm này chính thức ra mắt, sau khi trưng bày tại triển lãm IFA.
Giá bán của Lumia 830 được công bố là 7,99 triệu đồng. Theo đại diện Nokia, máy sẽ có mặt vào tháng 10, trong khi thông cáo báo chí của hãng phát ra sẽ bán cuối tháng 9. Nhiều đại lý tại Việt Nam xác nhận, model này sẽ có hàng trong vài tuần nữa.
Sản phẩm này có khá nhiều điểm nhấn về thiết kế, đầu tiên chính là kiểu dáng mô phỏng thiết kế của Nokia Lumia 930. Tuy nhiên, Lumia 830 mỏng và nhẹ hơn nhiều. Máy cho cảm giác dễ chịu khi cầm trên tay, các chi tiết trau chuốt và không có điểm thừa.
Sản phẩm này dùng màn hình 5 inch độ phân giải 720 x 1.080 pixel, thiết kế nút bấm đặt bên ngoài phần hiển thị. Đây sẽ là sản phẩm đầu tiên nhận được bản cập nhật Lumia Denim, cho khả năng quay video 4K 24 khung hình/giây.
Đây có thể sẽ là sản phẩm cuối cùng mang logo Nokia. Đại diện Microsoft cho biết, việc loại bỏ cái tên Nokia trên các sản phẩm Lumia là chuyện sớm muộn bởi trong thỏa thuận mua bán, hãng không có quyền sở hữu thương hiệu Nokia trên smartphone Lumia.
Lumia 830 mỏng 8,5 mm. Máy dùng khung nhôm nguyên khối. Qua quan sát, có thể thấy phần khung này khá dày, tạo ra sự cứng cáp cho sản phẩm. Cạnh trái của máy không có bất kỳ phím bấm nào.
Trong khi đó, cạnh phải là nơi đặt phím nguồn, tăng giảm âm lượng và cả phím chụp hình cứng. Cạnh bên của máy trông khá vuông vức nhưng thực tế vẫn hơi bo nên người dùng sẽ không cảm thấy cấn tay.
Loa ngoài của máy được bố trí ở sát cạnh dưới.
Trong khi đó, camera của Lumia 830 được thiết kế khá lớn. Trên thực tế, camera này không lồi hẳn ra ngoài như Lumia 1020. Phần vỏ máy đã bao trọn cụm camera, giúp nó không chạm mặt sàn nếu đặt nằm Lumia 830. Sát phía cụm camera là một mic dùng cho việc quay video.
Model này có thể tháo rời vỏ sau để tháo lắp SIM và thẻ nhớ. Lumia 830 có dung lượng 16GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ tối đa 128 GB.
Jack cắm tai nghe và cổng micro USB được đặt ở cạnh trên. Giống với Lumia 930, sản phẩm này cũng có 4 đường cắt (2 ở cạnh trên, 2 cạnh dưới) để đặt ăng-ten.
Qua trải nghiệm nhanh, camera của Lumia 830 cho khả năng chụp thiếu sáng tốt. Tuy nhiên, camera này mất khá nhiều thời gian để khởi động (đặc biệt là khi nhấn phím chụp hình cứng) và lấy nét chậm. Theo phía Microsoft, đây chính là smartphone có module chống rung quang học (OIS) mỏng nhất thế giới. Camera của Lumia 830 dùng công nghệ PureVew, độ phân giải 10 megapixel.
Những thông số đáng chú ý khác về cấu hình của Lumia 830 bao gồm RAM 1GB, chip xử lý Snapdragon 400 lõi tứ tốc độ 1,2 GHz và pin 2.200 mAh.

Thương hiệu Nokia sắp biến mất hoàn toàn trên các dòng Lumia

Lumia 730 và 830 sẽ là những chiếc smartphone Lumia cuối cùng còn được gắn với cái tên Nokia.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm