Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh ‘cổng địa ngục’ cuồn cuộn dung nham

Hai nhà thám hiểm người Mỹ thực hiện chuyến đi mạo hiểm vào sâu bên trong ngọn núi lửa ở Vanuata, một trong những núi lửa nguy hiểm nhất thế giới ở Nam Thái Bình Dương.

Nhà thám hiểm George Kourounis bên bờ miệng núi lửa. Ảnh: Twitter
Nhà thám hiểm George Kourounis bên bờ miệng núi lửa. Ảnh: Twitter

Nhà thám hiểm Sam Cossman và George Kourounis đã bay từ San Francisco đến Vanuatu để khám phá bên trong ngọn núi lửa Marum nhằm thỏa mãn "ước mơ trong nhiều năm", trang RT đưa tin ngày 6/9. Ngọn núi lửa còn được mệnh danh "cánh cổng dẫn vào địa ngục".

Kourounis là người theo đuổi khám phá những trải nghiệm bên bờ vực giữa sự sống và cái chết. Anh từng chụp những khoảnh khắc của các cơn lốc xoáy lớn và đam mê tìm hiểu về núi lửa. Kourounis thừa nhận chuyến đi vào bên trong núi lửa Marum là cuộc hành trình rùng rợn nhất mà anh từng trải qua.

Để chống lại nhiệt độ cao và mưa axit, Cossman và Kourounis  phải đeo đồ bảo hộ trong cuộc hành trình. "Đi vào bên trong núi Marum giống như leo ngược từ đỉnh Everest. Ngọn núi cũng như chống lại chúng tôi. Chúng tôi phải đương đầu với thời tiết kinh khủng, sức nóng khủng khiếp từ nham thạch", Kourounis  kể lại. 

Kourounis cho biết anh đã đến gần đến nỗi những giọt dung nham bắn lên để lại một lỗ thủng trên bộ đồ bảo hộ và một số bộ phận của máy quay. "Bạn sẽ thấy tôi trong đoạn phim như một chấm nhỏ bạc bên cạnh một dòng thác dung nham. Nơi đây thực sự rất nguy hiểm. Nếu chuyện không may xảy ra thì ngọn núi này sẽ mang lại thảm họa rất nhanh".

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm