Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh cầu sắt An Phú Đông trước ngày thông xe

Sau gần một năm thi công, công trình cầu sắt An Phú Đông đã hoàn thành tất cả hạng mục và sẽ thông xe vào 7h30 ngày 31/12.

Cau An Phu Dong thong xe anh 1

Công trình cầu sắt An Phú Đông có tổng vốn đầu tư 79,5 tỷ đồng, dài 238 m, rộng 12,5 m, với quy mô gồm 2 làn ôtô và 2 lề cho người đi bộ. Cây cầu này nhằm thay thế phà An Phú Đông hiện hữu.

Cau An Phu Dong thong xe anh 2

Được khởi công xây dựng từ tháng 3, sau 9 tháng thi công, công trình cầu sắt An Phú Đông nối quận 12 và quận Gò Vấp (TP.HCM) đã hoàn thành.

Cau An Phu Dong thong xe anh 3

Trước đó, cầu An Phú Đông được dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 9, tuy nhiên, dự án lỡ kế hoạch vì vướng tháo dỡ kết cấu một phần nhịp giữa.

Cau An Phu Dong thong xe anh 4

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, cầu đáp ứng tải trọng dưới 5 tấn đối với xe máy và ôtô khi lưu thông cùng lúc. Trong ảnh là đường dẫn phía quận Gò Vấp. Con đường này đã được lắp đặt hệ thống biển báo, phân làn.

Cau An Phu Dong thong xe anh 5

Mặt cầu hiện đã được thảm nhựa và lắp đặt hệ thống lan can bằng thép, đèn chiếu sáng.

Cau An Phu Dong thong xe anh 6

Chiều 30/12, công nhân của đơn vị thi công khẩn trương hoàn thành các hạng mục cuối cùng để sẵn sàng cho buổi lễ thông xe vào ngày 31/12.

Cau An Phu Dong thong xe anh 7

Người dân ở phường An Phú Đông (quận 12, TP.HCM) và quận Gò Vấp sắp hết cảnh “qua sông phải lụy phà” khi cây cầu đi vào hoạt động vào ngày 31/12. Do nhu cầu sử dụng lớn, khu vực hai bên phà thường kẹt xe vào giờ cao điểm.

Cau An Phu Dong thong xe anh 8

"Tôi mong chờ cây cầu này đã mấy chục năm rồi, người dân ở đây đều mong cầu sớm hoàn thành để khỏi mất thời gian đi lại, giảm nguy cơ tai nạn trên sông”, bà Nguyễn Thị Ngọc Quý (54 tuổi, sinh sống gần khu vực cầu) cho biết.

Cau An Phu Dong thong xe anh 9

Khi được đưa vào sử dụng, cầu sắt An Phú Đông sẽ thay bến phà hiện hữu, giúp rút ngắn thời gian đi lại của người dân từ khu vực phường An Phú Đông (quận 12) về trung tâm thành phố.

Cầu thép An Phú Đông phải dời thời gian khai thác

Cầu An Phú Đông có khả năng dời thời gian khai thác sau khi bị sà lan tông lệch nhịp giữa.

Quỳnh Danh

Bạn có thể quan tâm