Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao dự án cầu thép An Phú Đông chậm tiến độ?

Giám đốc ban quản lý dự án nói quá trình thi công cầu thép An Phú Đông gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu và triều cường cao.

Ngày 4/10, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, cho biết cầu thép An Phú Đông đang hoàn thiện các bước cân chỉnh, kiểm tra và nghiệm thu để trình lên thành phố.

Về nguyên nhân khiến dự án không đạt tiến độ, ông Phúc cho hay quá trình thi công bê tông hỗn hợp của hệ thống cống ven kênh gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu và triều cường cao.

cau An Phu Dong anh 1

Cầu thép An Phú Đông. Ảnh: Quỳnh Danh.

"Đơn vị đang rà soát, cân chỉnh hạng mục cốt thép, tải trọng toàn diện cây cầu này. Đơn vị cùng với Sở GTVT đang đẩy nhanh các công đoạn cuối cùng để kịp phục vụ bà con vào cuối tháng 10 như đã hứa", ông Phúc nói.

Dự án xây dựng cầu thép An Phú Đông có tổng vốn đầu tư 79,6 tỷ đồng, dài 238 m, rộng 12,5 m cho 2 làn ôtô và 2 lề cho người đi bộ. Cầu An Phú Đông khi hoàn thành có vai trò kết nối, tạo trục liên thông cho người dân quận 12, Gò Vấp, thay cho phà An Phú Đông cũ.

Hồi tháng 9, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết đơn vị thi công phải tháo một nhịp giữa cầu do lỗi kỹ thuật. Đến nay, tổng khối lượng công trình đạt hơn 80%.

cau An Phu Dong anh 2

Vị trí cầu An Phú Đông. Ảnh: Google Maps.


Cầu An Phú Đông không kịp về đích vào cuối tháng 9

Cầu An Phú Đông, công trình nối hai quận 12 và Gò Vấp của TP.HCM, dự kiến lùi ngày thông xe đến cuối tháng 10 vì phải điều chỉnh kỹ thuật nhiều hạng mục xây dựng.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm