Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh bảo vật Champions League cùng Pires sang Việt Nam.

Trước khi Robert Pires sang Việt Nam, UEFA đã cho trưng bày nhiều kỷ vật đáng giá của C1/Champions League bên cạnh chiếc Cup đã được Ruud van Nistelrooy tháp tùng qua trước.

Đêm 4/4, Pires và Nistelrooy đã mang chiếc Cup Champions League đến giao lưu với khán giải Việt Nam trên chiếc du thuyền. Việt Nam là quốc gia duy nhất tại châu Á được đón Cup trong năm 2014. Chiếc Cup này rất khó được đưa ra khỏi phạm vi châu Âu, chỉ có Heineken mới đủ tiêu chuẩn để thuyết phục UEFA cho phép mang Cup đến Việt Nam.
Robert Pires là đại sứ của UEFA Champions League. Anh xướng tên những fan hâm mộ trúng giải thưởng đến đi đến Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha xem trận chung kết Champions League năm nay.
Quả bóng mà Raul Gonzales đã ghi bàn thắng thứ 71 tại Champions League khi Schalke 04 gặp Inter ngày 13/4/2011, qua đó giúp anh trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất tại đấu trường này.
2 fan Barcelona hào hứng tạo dáng cùng hình ảnh của 2 thần tượng Ronaldinho và Messi.
Chiếc áo đấu có chũ ký của Zanetti (Inter Milan).
Áo đấu của AC Milan có chữ ký của David Beckham.
Những khoảnh khắc huyền thoại của Van Basten, Platini, Zidane được tái hiện tại Việt Nam.
Quả bóng được sử dụng ở trận chung kết Champions League mùa 2011-2012 khi Chelsea đăng quang nhờ thắng Bayern Munich sau loạt đá luân lưu 11 m. Trên quả bóng còn có chữ ký của HLV Chelsea Di Matteo.
Đôi giày đã cùng Diego Milito lập cú đúp giúp Inter Milan đánh bại Bayern Munich ở chung kết Champions League mùa 2009-2010.
Quả bóng được sử dụng ở trận chung kết năm 2011 có chữ ký của Messi, Xavi và Carles Puyol.
Chữ ký của Robben trên quả bóng được sử dụng ở trận chung kết năm 2013. Bayern thắng Dortmund 2-1.
Quả bóng có chũ ký của Zidane được sử dụng ở trận chung kết năm 2002. Real Madrid thắng Leverkusen 2-1 bằng siêu phẩm volley của Zidane.
Quả bóng được sử dụng ở trận chung kết Cup C1 - tiền thân của UEFA Champions League năm 1960. Real thắng 7-3 trước Eintracht Frankfurt.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm