Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cán bộ Agribank vỡ nợ 47 tỷ đồng

Nữ cán bộ tín dụng ngân hàng này vay nợ của nhiều cá nhân với tổng số tiền khoảng 47 tỷ đồng và không còn khả năng thanh toán.

Cán bộ Agribank vỡ nợ 47 tỷ đồng

Nữ cán bộ tín dụng ngân hàng này vay nợ của nhiều cá nhân với tổng số tiền khoảng 47 tỷ đồng và không còn khả năng thanh toán.

Với hình thức vay tiền trả lãi suất cao, bà Trần Thị Liễu, 33 tuổi, cán bộ tín dụng ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Kon Tum đã huy động hàng chục tỷ đồng của nhiều cá nhân, rồi tuyên bố không có khả năng trả nợ.

 
Ngân hàng nơi bà Trần Thị Liễu làm việc.

Vụ việc bắt đầu vỡ lở gần đây, khi các chủ nợ đã làm đơn gửi cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum trình báo về việc bà Liễu nợ tiền của nhiều cá nhân với tổng số tiền khoảng 47 tỷ đồng, hiện không còn khả năng thanh toán và đề nghị chính quyền bảo vệ an ninh trật tự tại nơi sinh sống. Phần lớn các chủ nợ là người thân quen trong gia đình và bạn bè đồng nghiệp của bà Liễu. Theo thông tin ban đầu, bà Liễu huy động tiền, rồi cho chủ một doanh nghiệp xây dựng tại địa phương vay.

Trước thông tin bà Trần Thị Liễu dùng số tiền vay mượn được để thực hiện việc đảo nợ cho khách hàng, ông Trần Ngọc Ân, Giám đốc ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Kon Tum cho biết, các giao dịch với chủ nợ của bà Trần Thị Liễu đều diễn ra trong thời gian bà Liễu nghỉ sinh, từ tháng 12/2012 đến nay, và việc vay tiền dẫn đến bể nợ chỉ mang tính chất cá nhân.

"Khi vụ việc xảy ra, tôi đã cho kiểm tra lại tất cả các hoạt động liên quan tới bà Liễu và nhận thấy hoàn toàn không có việc thực hiện đảo nợ cho khách hàng của Ngân hàng. Và bà Liễu cũng không lợi dụng chức năng nghiệp vụ để trục lợi tiền của ngân hàng. Cho nên, tôi khẳng định việc huy động, mượn tiền đó hoàn toàn mang tính chất cá nhân. Khi sự việc xảy ra tôi cũng đã trực tiếp điện thoại cho bà Liễu nhưng hầu như không liên lạc được” - ông Trần Ngọc Ân cho biết.

Theo VOV Online

Theo VOV Online

Bạn có thể quan tâm