Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Campuchia tiêm ngừa Covid-19 cho trẻ 3-5 tuổi

Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết chiến dịch tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em nhóm 3-5 tuổi sẽ bắt đầu vào ngày 23/2, giữa lúc số ca nhiễm Omicron ở nước này gia tăng.

Campuchia tiem chung cho tre em anh 1

Ông kêu gọi các bậc phụ huynh đưa trẻ đi tiêm chủng để phòng ngừa virus corona, đặc biệt là biến chủng Omicron, Khmer Times đưa tin ngày 22/2. Thông báo chấp nhận tiêm chủng cho trẻ em nhóm 3-5 tuổi được thủ tướng Campuchia đưa ra vào ngày 17/2, giữa lúc số ca nhiễm Omicron hàng ngày ở nước này tăng. Ảnh: Reuters.

Campuchia tiem chung cho tre em anh 2

Một trẻ em đang được tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại một trung tâm y tế ở Phnom Penh, Campuchia vào ngày 23/2. Ảnh: Reuters.

Campuchia tiem chung cho tre em anh 3

Ông Hun Sen cho biết kể từ khi làn sóng Omicron tấn công Campuchia vào tháng 12/2021, hơn 20% số ca nhiễm là trẻ từ 5 tuổi trở xuống. Bên cạnh đó, vị thủ tướng nói rằng ngay cả đứa cháu chưa đầy hai tuổi của mình cũng nhiễm biến chủng Omicron. Ảnh: Reuters.

Campuchia tiem chung cho tre em anh 4

“Vì vậy, cần phải tiêm phòng cho trẻ em nhóm 3-5 tuổi để bảo vệ chúng khỏi biến chủng Omicron”, thủ tướng Campuchia cho biết. Ông nói thêm rằng có khoảng 700.000 trẻ em ở độ tuổi này trên khắp đất nước. Ảnh: Reuters.

Campuchia tiem chung cho tre em anh 5

Thủ tướng Campuchia cũng khẳng định rằng vaccine không chỉ làm giảm nguy cơ lây nhiễm, mà còn giúp giảm thiểu mức độ nghiêm trọng của tình trạng bệnh. Ảnh: AFP.

Campuchia tiem chung cho tre em anh 6

Gần 90% dân số Campuchia đã nhận ít nhất một mũi tiêm ngừa Covid-19. Hơn 85% dân số đã tiêm mũi thứ hai và hơn 27% đã tiêm mũi thứ ba, theo số liệu do chính phủ công bố. Campuchia cũng đã triển khai tiêm mũi vaccine thứ tư đối với nhóm người có nguy cơ cao. Ảnh: AFP.

Campuchia tiem chung cho tre em anh 7

Hầu hết loại vaccine được sử dụng trong chiến dịch tiêm chủng của Campuchia là Sinovac và Sinopharm. Trước đó, nước này cũng thực hiện chiến dịch tiêm chủng ngừa Covid-19 cho trẻ em nhóm 6-12 tuổi. Ảnh: AP.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn mắc Covid-19 sau khi đến Campuchia

Bộ Ngoại giao cho biết sức khỏe Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn ổn định sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV vào chiều 16/2, giữa lúc tới Campuchia để tham dự hội nghị ASEAN.

Cựu binh Mỹ lĩnh án 210 năm tù vì xâm hại tình dục trẻ em Campuchia

Cựu binh Mỹ bị kết án 210 năm tù giam vì đánh thuốc mê, hiếp dâm, xâm hại tình dục trẻ em trong thời gian sống ở Campuchia.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm