Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Campuchia lập kỷ lục Guinness khăn rằn dài nhất thế giới

Campuchia giành một vị trí trong Sách Kỷ lục Thế giới Guinness với chiếc khăn rằn dài hơn một cây số, ngay trước thềm cuộc bầu cử nhiều tranh cãi.

Theo AFP, hơn 23.000 người đã tham gia quá trình dệt khăn kéo dài 6 tháng, diễn ra bên ngoài hoàng cung ở thủ đô Phnom Penh của Campuchia. Quá trình được hỗ trợ bởi một phong trào thanh niên có liên hệ với đảng cầm quyền của Thủ tướng Hun Sen.

Hàng nghìn thanh thiếu niên đã trợ giúp trải chiếc khăn dọc theo một con phố ở Phnom Penh hôm 1/7 để quan chức của Guinness đo đạc.

"Với (chiếc khăn) 1.149,8 m, các bạn đã thiết lập Kỷ lục Thế giới Guinness mới", ông Swapnil Dangarikar, người kiểm định của Guinness, nói trước đám đông reo hò.

khan ran dai nhat the gioi campuchia anh 1
Chiếc khăn rằn dài hơn một cây số. Ảnh: AFP.

Thủ tướng Hun Sen trước đó đã tham gia một phần nhỏ trong việc tạo nên tấm khăn để cầu chúc cho chiến dịch tranh cử của ông. Cuộc bầu cử toàn quốc tại Campuchia dự kiến diễn ra vào ngày 29/7.

Con trai út của thủ tướng Campuchia, Hun Many, người được xem là ngôi sao chính trị đang thăng tiến nhanh chóng có thể kế tục vị trí của cha mình, thay mặt ông Hun Sen tại sự kiện hôm 1/7.

"Kỷ lục Thế giới Guinness này là cho tất cả người dân Campuchia", ông Hun Many nói.

khan ran dai nhat the gioi campuchia anh 2
Thủ tướng Hun Sen cũng tham gia quá trình dệt khăn. Ảnh: AFP.

Trong những năm qua, ông Hun Sen đã có nhiều nỗ lực để tạo ảnh hưởng đến thế hệ trẻ tại Campuchia như lập tài khoản Facebook cũng như thể hiện khía cạnh nhẹ nhàng hơn, dễ tiếp cận hơn trước công chúng, theo AFP.

Sự kiện Guinness diễn ra ngay trước thềm cuộc bầu cử nhiều tranh cãi mà ông Hun Sen, 65 tuổi, nắm quyền trong 33 năm qua, được cho là sẽ giành chiến thắng, vì đảng đối lập lớn nhất đã bị giải thể hồi năm ngoái.

Người Campuchia gần Angkor 'vừa ăn cưới, vừa đuổi ruồi'

Vấn nạn rác thải ở Siem Reap, nơi có đền Angkor Wat nổi tiếng, đang hối thúc những người có trách nhiệm ban hành một lệnh cấm dùng đồ nhựa tại di tích cũng như di dời một bãi rác.

Hoàng thân Campuchia Ranariddh gặp tai nạn xe hơi, vợ thiệt mạng

Hoàng thân Norodom Ranariddh gặp tai nạn trên đường đi vận động tranh cử cho cuộc bầu cử toàn quốc dự kiến diễn ra vào cuối tháng 7 tại Campuchia.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm