Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Campuchia bắt giữ chỉ huy hiến binh bị tố đánh đập trẻ em

Chỉ huy lực lượng hiến binh ở thành phố Kratie bị bắt giữ hôm 30/10 do liên quan tới một vụ tra tấn, đánh đập và lạm dụng hai trẻ em 12 tuổi tại nhà riêng của người này.

Chuẩn tướng San Bunthan, Tư lệnh lực lượng hiến binh tỉnh Kratie, xác nhận ông Tep Huy - cấp bậc chuẩn tướng lực lượng hiến binh thành phố Kratie - bị bắt vào ngày 30/10 vì "lý do cá nhân", Khmer Times đưa tin.

Hai nạn nhân được xác định là người giúp việc của gia đình ông Tep Huy. Cả hai mới 12 tuổi và là chị em họ. Họ tới làm việc tại nhà của ông này với mức lương 100 USD/tháng.

Nguyên nhân dẫn tới vụ việc được cho là do cái chết của thú cưng nhà ông Tep Huy. Con chó vốn do hai bé gái chăm sóc.

campuchia bat giu chi huy quan su tinh anh 1

Ông Tep Huy, 42 tuổi là chuẩn tướng lực lượng hiến binh thành phố Kratie. Ảnh: Khmer Times.

Các nạn nhân kể lại rằng sau khi con chó chết, ông chủ đã đánh vào đầu và giật tóc họ. Cả con cái của ông Tep Huy cũng tấn công hai bé gái.

Hai bé gái đang được điều trị tại bệnh viện.

Sau khi nhận được khiếu nại, tướng Sao Sokha - Phó tư lệnh Quân đội Hoàng gia Campuchia - đã ra lệnh bắt giữ ông Tep Huy.

"Tôi muốn trừng trị tất cả những người có liên quan tới việc lạm dụng trẻ nhỏ, một điều tồi tệ và vô đạo đức. Tôi sẽ không cho phép thủ phạm ở lại đơn vị của họ, dù họ có giỏi tới đâu. Đây là một vụ án dã man tới mức không thể chấp nhận được, nhất là liên quan tới trẻ nhỏ", tướng Sao Sokha phát biểu trong ngày ông Tep Huy bị bắt giữ.

Theo các nguồn tin, những người khác liên quan tới vụ việc cũng đang bị truy lùng.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm