Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Campuchia bắt 2 thiếu nữ Mỹ khỏa thân ở khu đền linh thiêng

Cơ quan chính phủ Apsara quản lý di sản thế giới Công viên Khảo cổ Angkor của Camphuchia cho biết, hai chị em người Mỹ vừa bị bắt vì chụp hình khỏa thân tại khu di tích nổi tiếng.

Khu di tích Công viên Khảo cổ Angkor của Campuchia. Ảnh: Straits Times

Lindsey Adams, 22 tuổi, và Leslie, 20 tuổi, chụp hình khỏa thân bên trong đền Preah Khan, thuộc quần thể di tích Angkor ở tỉnh Siem Reap, cách thủ đô Phnom Penh khoảng 315 km. 

"Hai thiếu nữ hạ thấp quần và chụp hình tục tĩu trước ngôi đền Angkor nổi tiếng của nước chúng tôi", một quan chức cảnh sát Campuchia cho biết ngày 7/2.

"Hai du khách thừa nhận hành vi sai trái khi chụp ảnh tục tĩu ở ngôi đền. Họ dường như không biết đây là lãnh địa linh thiêng”, AFP dẫn lời Kerya, phát ngôn viên của Apsara.

Nhiều người dân Campuchia tỏ ra giận dữ bởi hành động thiếu văn hóa của những du khách quốc tế tại di sản của đất nước.

Đây là lần thứ hai các du khách nước ngoài bị vì chụp những hình ảnh thiếu đứng đắn khi tới quần thể đền đài nổi tiếng của Campuchia. Cuối tuần trước, tòa án nước này xử phạt 3 du khách người Pháp 6 tháng tù treo và cấm nhập cảnh Campuchia trong 4 năm vì tội chụp ảnh khỏa thân tại khu di tích.

Công viên Khảo cổ Angkor là một di sản thể giới, từng là kinh đô của Đế quốc Khmer và phát triển rực rỡ vào khoảng thế kỷ 9 đến thế kỷ 15. Đây là điểm du lịch nổi tiếng nhất của Campuchia.

Ba du khách bị bắt vì khỏa thân đi xe máy ở Campuchia

Đối với người Campuchia, đi xe máy trong tình trạng không mặc quần áo là hành vi thiếu đứng đắn, vi phạm văn hóa truyền thống của đất nước.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm