Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Camp Nou của người Việt ở Bangkok

Trong chuyến đi Bangkok tháng 8/2013 để theo dõi FC Barcelona, chúng tôi – những Barcamania từ Việt Nam đã có cảm giác đó. Cảm giác về một Camp Nou ở Bangkok, rất gần, về những ngày Bangkok đáng nhớ.

Đáp chuyến bay 9h sáng từ Nội Bài, chúng tôi về tới khách sạn ở Bangkok lúc 13h chiều. Để tránh tắc đường ở Bangkok, đặc biệt trong ngày có sự kiện lớn thế này, chúng  tôi di chuyển ra SVĐ Rajamangala từ 14h chiều. Khi đến nơi, các hoạt động đã rất náo nhiệt.

Các Barcamania đã tập trung từ 2h chiều.

Khán giả của trận đấu tới SVĐ khá sớm, hầu như ai cũng mặc trang phục của Barca. Trong khuôn viên SVĐ, có rất nhiều khu tổ chức các hoạt động triển lãm, cổ vũ, vui chơi có thưởng của các hãng thương mại tài trợ cho trận đấu này, và thu hút được rất nhiều khán giả.

Áo đấu Barca của Diego Maradona trong khu triển lãm.

Khoảng thời  gian 3 tiếng ngoài sân cũng là lúc để các Barcamania đến từ Việt Nam chụp ảnh lưu niệm, giao lưu với các Barcamania Thái Lan và quốc tế.

 Chụp ảnh lưu niệm với logo lớn của FCB.
Nam Cule Việt chụp ảnh cùng nữ Cule Thái.
Giúp nhau dán miếng lưu niệm.
Một nhóm CĐV Việt Nam ở ngoài SVĐ.

17h30, khi SVĐ mở cửa, các Barcamania đã tập trung đông đảo ở các cửa ra vào SVĐ để mong muốn có cơ hội sớm nhìn thấy các thần tượng. Đông đảo, nhưng nghiêm túc, trật tự và vui vẻ.

Trước cửa SVĐ.

Đoàn Barcamania Việt Nam sang Thái Lan gồm 30 người. Những người may mắn vào sân sớm nhất có nhiệm vụ chăng banner với lời chào đội bóng sang Việt Nam.

Banner của nhóm CĐV Việt được chăng ở chính giữa tầng 1, khán đài B SVĐ Rajamangala.
Các CĐV Việt Nam còn mang theo một bức tranh thêu Logo CLB. Một fan đến từ châu Âu đã đề nghị được chụp lại hình bức tranh thêu này.

Không khí trên SVĐ càng lúc càng đông đảo, vui vẻ, thân tình. Và nó càng trở nên xôn xao khi những cầu thủ đầu tiên của FCB bước ra khởi động trước trận đấu.

Messi, Neymar, Pique và các đồng đội khởi động trên sân.
Trên khán đài, không khí càng lúc càng rộn ràng. Banner của nhóm CĐV Việt Nam nổi bật trên sân.
Niềm vui của 1 Barcamania: Visca el Barca.

BTC trận đấu và khán giả đã có màn mosaic hết sức chuyên nghiệp để chào mừng FCB đến Thái Lan.

Mosaic Quốc kỳ Thái Lan trên khán đài B.

Đáp lại sự rộn ràng đó, các cầu  thủ trên sân, đặc biệt là các cầu thủ Barca đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hào hứng, nhiều bàn thằng với những pha trình diễn tuyệt vời của các cầu thủ.

Neymar trong trận đấu đầu tiên ghi bàn cho FC Barcelona.
Messi – cầu thủ xuất sắc nhất thế giới giữa muôn trùng vây áo đỏ.

Kết thúc trận đấu, các phóng viên Việt Nam tiếp tục tham gia họp báo để gửi một lời mời nồng nhiệt nhất tới CLB.

Nữ PV Việt Nam trong phòng họp báo.
Nụ cười của HLV Tata sau khi được hỏi toàn văn: "We are from Vietnam. Today, we are so happy to see FCB in training, playing, with our own eyes. We come in a group of 30 people, a small number of Barcamania in Vietnam. We bring here a banner with "Come to Vietnam next year" on it. Will our wish be come true? And do you know the story of Running Man, an Arsenal fan? What will you say if all Barcamanias in Vietnam will be Running People to welcome Barca to Vietnam?".

Với câu trả lời: “Chúng tôi chưa có kế hoạch giao hữu cho  mùa hè sang năm, nhưng rất cảm ơn lời mời của các bạn và sẽ lưu ý”, hi vọng rằng chúng ta sẽ có một Camp Nou ở Hà Nội trong tương lai gần.

Thùy Mai

Bạn có thể quan tâm