Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Camera của Huawei P9 có thật sự do Leica thiết kế?

Tại sự kiện ra mắt P9, Huawei đã làm giới truyền thông bất ngờ khi cho biết sản phẩm cao cấp mới của hãng có sự đóng góp của hãng máy ảnh hàng đầu thế giới Leica.

Cách đây 2 tuần, Huawei đã giới thiệu smartphone cao cấp của hãng tại London, Anh. Huawei P9 sở hữu camera kép, đánh dấu sự hợp tác với hãng máy ảnh cao cấp Leica đến từ Đức.

Theo Huawei, camera của P9 là sản phẩm "đồng thiết kế" giữa hãng và đội ngũ kỹ sư của Leica. Tuy nhiên, chuyên trang công nghệ Android Authority mới đây đã cho biết máy ảnh của model này không thực sự được Leica thiết kế mà chỉ đạt được chứng nhận của Leica.

Huawei hop tac voi Leica anh 1
Logo Leica trên mặt lưng của chiếc Huawei P9. Ảnh: Android Authority.

Theo Mydrivers, máy ảnh của P9 được sản xuất bởi một công ty Trung Quốc có tên là Sunny Optical Technology. Đây là công ty sản xuất ống kính quang học có trụ sở tại Trung Quốc.

Còn theo Übergizmo, logo của Leica xuất hiện trên mặt lưng của P9 đơn giản chỉ là thương hiệu. Module máy ảnh của P9 chỉ đạt chứng nhận của Leica. Hãng sản xuất máy ảnh của Đức không phát triển hoặc sản xuất chúng.

Hiện Huawei chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về thông tin này. Camera của P9 sử dụng công nghệ quang học của Leica, tuy nhiên nhờ việc sử dụng camera kép sẽ cho bức ảnh có độ tương phản cao hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Trước đó, theo tờ Engadget, Huawei cho biết công ty chỉ làm việc với kỹ sư của Leica để thiết kế giao diện của ứng dụng chụp ảnh cũng như bổ sung thêm bộ lọc màu của Leica.

Minh Minh

Bạn có thể quan tâm