Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảm xúc vỡ òa trong ngày MU vô địch FA Cup

Tối 25/5 (giờ Hà Nội), MU xuất sắc đả bại Man City với tỷ số 2-1, qua đó lên ngôi ở FA Cup mùa này.

MU vo dich FA Cup anh 1

Ngay khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài vang lên, các cầu thủ MU vỡ òa cảm xúc. Họ ôm chầm lấy nhau để ăn mừng.

MU vo dich FA Cup anh 2

HLV Erik ten Hag nở nụ cười tươi khi ăn mừng với các học trò. Ông hiểu rằng chiếc cúp FA mùa này có thể là cứu cánh cho vị trí HLV trưởng vốn đang bị lung lay tại sân Old Trafford.

MU vo dich FA Cup anh 3

Việc MU đả bại Man City ở chung kết FA Cup là điều bất ngờ. Trong một mùa giải bết bát, "Quỷ đỏ" lại có thể hạ gục nhà vô địch Premier League. Dễ hiểu khi họ ăn mừng cuồng nhiệt.

MU vo dich FA Cup anh 4

MU trở thành đội có thứ hạng thấp nhất tại Premier League (8) giành được FA Cup, kể từ khi Arsenal làm được điều này ở mùa giải 2019/20 (cũng đứng thứ 8 ở giải VĐQG).

MU vo dich FA Cup anh 5

MU có lần thứ 13 trong lịch sử vô địch FA Cup, chỉ kém kỷ lục của Arsenal một danh hiệu. Trước khi hạ Man City, "Quỷ đỏ" từng để thua tới 4 trong 5 trận chung kết FA Cup gần nhất mà CLB này tham dự.

MU vo dich FA Cup anh 6

Trong hai mùa giải HLV Erik ten Hag cầm quyền, MU lọt vào 3 trận chung kết, giành được danh hiệu FA Cup và Carabao Cup. Mùa trước, họ thua Man City cũng với tỷ số 1-2 ở chung kết FA Cup.

MU vo dich FA Cup anh 7

Chức vô địch FA Cup còn mang về cho MU tấm vé dự Europa League, bất chấp việc họ chỉ đứng thứ 8 tại Premier League. Theo đó, Chelsea sẽ bị đẩy xuống Conference League, trong khi Newcastle không được dự cúp châu Âu.

MU vo dich FA Cup anh 8

Nỗi buồn của các cầu thủ Man City sau trận. Mùa này, "The Citizens" không còn duy trì vị thế trên mọi đấu trường. Họ cũng bị loại ngay từ vòng 3 Carabao Cup và thua Real Madrid ở tứ kết Champions League.

MU vo dich FA Cup anh 9

MU với đấu pháp hợp lý đã thắng Man City 2-1 để giành chức vô địch FA Cup đầu tiên sau 8 năm chờ đợi. Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo là những người hùng của "Quỷ đỏ" trong trận đấu này.

MU vo dich FA Cup anh 10
Với Man City, họ hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi để trở lại với thành công ở mùa giải tới.

Man City mất oan 11 m trước MU?

Kobbie Mainoo có tình huống vật ngã Erling Haaland trong vùng cấm, song Man City không được hưởng phạt đền ở chung kết FA Cup tối 25/5 (giờ Hà Nội).

MU giật vé dự Europa League khỏi tay Chelsea

Tối 25/5 (giờ Hà Nội), chiến thắng 2-1 trước Man City giúp MU vô địch FA Cup, cùng với đó là tấm vé dự Europa League mùa tới.

Hành động hài hước của Walker với Mainoo

Walker cố gắng gây sức ép với Mainoo nhưng không thể ngăn đàn em ghi bàn ở chung kết FA Cup.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm