Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảm xúc vỡ òa trong ngày Anh thắng ngược Hà Lan

Tuyển Anh có màn ngược dòng cảm xúc khi thắng Hà Lan 2-1 ở vòng bán kết EURO 2024 rạng sáng 11/7 (giờ Hà Nội).

Highlights EURO 2024: Hà Lan 1-2 Anh Rạng sáng 11/7 (giờ Hà Nội), Anh xuất sắc ngược dòng thắng Hà Lan 2-1 để giành quyền vào chung kết EURO 2024.
Tuyen Anh vo oa anh 1

Phút 90+1, Ollie Watkins xoay người dứt điểm ấn tượng giúp Anh đánh bại Hà Lan 2-1 ở bán kết EURO 2024. Cảm xúc vỡ òa của các cầu thủ "Tam sư" sau bàn thắng.

Tuyen Anh vo oa anh 2
Thầy trò HLV Gareth Southgate gặp nhiều áp lực khi bị dẫn bàn từ sớm. Tuy nhiên, tuyển Anh thể hiện bản lĩnh đúng lúc để ngược dòng thắng 2-1.
Tuyen Anh vo oa anh 3

Tuyển Anh hứng chịu nhiều chỉ trích ở kỳ EURO năm nay. Vì vậy, việc đánh bại Hà Lan và vào chung kết EURO 2024 có thể coi là màn đáp trả ngọt ngào.

Tuyen Anh vo oa anh 4

"Tam sư" dưới thời Southgate lọt vào trận chung kết ở 2 trong số 4 lần dự giải đấu lớn (EURO 2020 và 2024). Trước đó, tuyển Anh chỉ duy nhất một lần góp mặt ở trận chung kết trong 23 lần tham dự World Cup/EURO (World Cup 1966).

Tuyen Anh vo oa anh 5

Tuyển Anh là đội đầu tiên trong lịch sử giải vô địch châu Âu lọt vào trận chung kết dù bị đối thủ ghi bàn dẫn trước ở cả vòng tứ kết và bán kết. Họ đứng trước cơ hội gạt đi nỗi sầu thua Italy trên chấm 11 m ở chung kết EURO 2020.

Tuyen Anh vo oa anh 6

Tuyển Anh thắng 5 trong 6 trận gần đây nhất sau khi để thủng lưới trước tại VCK EURO. Trận duy nhất họ không thắng trong 120 phút là trước Thụy Sĩ ở tứ kết EURO 2024. Tuy nhiên, Kobbie Mainoo và đồng đội vẫn thắng chung cuộc 5-3 ở loạt sút luân lưu.

Tuyen Anh vo oa anh 7

Trái ngược với Anh là nỗi thất vọng của các cầu thủ Hà Lan. Nỗi buồn hiện rõ trên gương mặt dàn sao "Cơn lốc màu da cam" sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Tuyen Anh vo oa anh 8

Khoảnh khắc bóng nằm gọn trong lưới phút 90, các cầu thủ Hà Lan ôm đầu thất vọng. Họ dường như cảm nhận được khó có thể vực dậy với bàn thua trước Anh khi thời gian thi đấu còn lại là quá ít ỏi.

Tuyen Anh vo oa anh 9

Trong lịch sử, Hà Lan đã phải dừng bước ở 7 trận bán kết tại các giải đấu lớn (World Cup/EURO), nhiều thứ hai so với bất kỳ quốc gia châu Âu nào khác và chỉ đứng sau Đức (8 lần).

Tuyen Anh vo oa anh 10

Tuy nhiên, Hà Lan có thể ngẩng cao đầu rời giải. Trước thềm EURO 2024, thầy trò HLV Ronald Koeman không được đánh giá cao. Dù vậy, họ cùng với Tây Ban Nha là hai đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất ở kỳ EURO lần này.

Tuyển Anh bị tố hưởng lợi từ trọng tài

Ông Felix Zwayer được cho là đưa ra nhiều quyết định thiên vị tuyển Anh sau trận bán kết EURO 2024 diễn ra rạng sáng 11/7 (giờ Hà Nội).

Tranh cãi về quả phạt đền của tuyển Anh

Rạng sáng 11/7 (giờ Hà Nội), tuyển Anh ghi bàn thắng ở bán kết EURO 2024 gặp Hà Lan sau một tình huống gây tranh cãi.

Tuyển Anh vào chung kết EURO bằng bàn thắng ở phút 90+1

Phút 90+1, Watkins xoay người dứt điểm ấn tượng giúp Anh đánh bại Hà Lan 2-1 ở bán kết EURO 2024.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm