Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cấm xe tải trên quốc lộ 4D đi Sa Pa dịp lễ 30/4

Các xe tải từ 4 trục trở lên sẽ bị cấm đi lại trên quốc lộ 4D đoạn thành phố Lào Cai - thị xã Sapa và ngược lại trong nhiều khung giờ từ ngày 28/4 đến 3/5.

Giao thông Sa Pa thường xuyên ùn tắc, đặc biệt trong dịp lễ, Tết. Ảnh: Thạch Thảo.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ra văn bản về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Theo đó, các xe tải từ 4 trục trở lên (trừ xe chở xăng dầu, xe chở hàng hóa cứu trợ, xe bưu chính, xe ưu tiên) không được đi trên quốc lộ 4D đoạn thành phố Lào Cai đi thị xã Sa Pa và ngược lại trong thời gian: 13h-21h ngày 28/4; từ 8h đến 21h các ngày 29/4-2/5 và 8h-16h ngày 3/5.

Lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai đồng thời yêu cầu đơn vị vận tải nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, đáp ứng tối đa nhu cầu để người dân đi lại an toàn thuận tiện. Không cho phép xuất bến đối với những phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật theo quy định.

Công an tỉnh Lào Cai được giao nhiệm vụ phối hợp với thanh tra giao thông tổ chức hướng dẫn phân luồng giao thông hợp lý đảm bảo an toàn, thông suốt; có phương án bố trí lực lượng, phương tiện khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn, ùn tắc.

Đồng thời, đơn vị này cần chỉ đạo công an các địa phương tăng cường kiểm tra xử lý phương tiện hoạt động trên các tuyến đường nội thị, đường giao thông nông thôn; tăng cường kiểm tra tại bến đò ngang sông; thuyền, bè hoạt động trên tuyến sông Hồng, sông Chảy và hồ thủy điện Cốc Ly… Xử lý nghiêm hành vi đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ.

Sách hay về đô thị

Bốn thành phố biến mất - nhà báo nổi tiếng về mảng khoa học Annalee Newitz đưa độc giả bước vào một cuộc phiêu lưu đầy thú vị và rất cuốn hút khi tìm hiểu lịch sử của cuộc sống đô thị. Tác giả khám phá sự ra đời, phát triển, rồi sụp đổ của bốn thành phố cổ đại, trong đó, mỗi thành phố là trung tâm của một nền văn minh phát triển rực rỡ.

Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương như những thước phim ký ức quay chậm đưa độc giả về lại với một Sài Gòn của những địa danh Hồ Con Rùa, chợ Bến Thành... và một Gia Định xa xưa của thời lưu dân mở cõi hơn 300 năm trước.

Hà Nội một thuở phố và người ghi dấu những nét văn hóa riêng, đặc trưng của Hà Nội và người Hà Nội qua từng thời kỳ dưới góc nhìn của một con người Hà Nội, đã gắn bó với mảnh đất thủ đô. Tác phẩm như tiếp lửa cho những con người yêu Hà Nội thêm hiểu và gắn bó với mảnh đất này.

Sân bay Nội Bài dự kiến đón 96.000 lượt khách ngày cao điểm dịp 30/4

Lượng khách qua sân bay Nội Bài trong dịp lễ 30/4 năm nay tăng 20% so với năm ngoái. Nguyên nhân bởi sản lượng khách quốc tế dần phục hồi, trong khi lượng khách nội địa ổn định.

Thiên Khôi

Bạn có thể quan tâm