Thời gian qua, tại nút giao thông Hàng Xanh vẫn thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ vào giờ cao điểm dù tại đây mới được xây cầu vượt bằng thép.
![]() |
Cơ quan chức năng tiếp tục cắm biển cấm xe 2 bánh lên cầu vượt sau một thời gian thí điểm. |
Để giảm áp lực cho làn xe hỗn hợp phía ngoài cùng, hai làn xe máy mới được bổ sung trên đường Điện Biên Phủ (ở cả hai chiều) tiếp tục được giữ nguyên và người dân có thể chạy xe máy trên làn này.
![]() |
Đường Điện Biên Phủ được bổ sung thêm một làn xe máy cho mỗi chiều. |
Trong khi phía dưới vòng xoay xảy ra ùn ứ thì phía trên cầu vượt lại ít xe chạy và có nhiều ý kiến cho rằng nên cho xe máy chạy lên cầu để giải quyết tình trạng ùn ứ phía dưới vòng xoay.
![]() |
Tuy nhiên, ngày 12/2, nhiều người không để ý biển báo vẫn chạy xe máy lên cầu. |
Trước đó, ngày 27/1, sở GTVT TP.HCM đã thí điểm cho xe máy chạy lên cầu theo cả hai hướng lưu thông.
Đề xuất cấm xe máy tại đô thị, nóng vội sẽ hỏng việc
1
"Không nên quá vội vàng trong việc hạn chế sử dụng xe cá nhân mà phải đẩy mạnh phát triển vận tải hành khách công cộng trước", Ths Phạm Sanh, giảng viên Trường ĐH Giao thông vận tải, nêu ý kiến.
Hai đầu cầu vượt Hàng Xanh lộn xộn ngày đầu thông xe máy
8 5
Sáng 27/1, Sở GTVT TP.HCM chính thức cho phép xe máy được chạy lên cầu vượt nút giao thông Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) để giải tỏa áp lực giao thông cho vòng xoay dưới cầu.
Phó Thủ tướng: 'Xây dựng lộ trình cấm xe máy'
1
“Cần có giải pháp cụ thể, đột phá về ùn tắc giao thông, xây dựng đề án, lộ trình cấm xe máy tại các đô thị lớn” - Phó thủ tướng yêu cầu.