Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cấm xe chạy qua cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long

Đơn vị thi công sẽ chặn lối lên cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long từ tối 23/4 để đấu nối 2 ram ở gần ngã tư Cổ Nhuế.

Trao đổi với Zing, đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long, chủ đầu tư dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, cho biết sẽ tạm đóng cầu cạn này từ 21h ngày 23/4 đến tối 25/4 để nhà thầu đổ bê tông 2 dốc lên xuống tại khu vực Cổ Nhuế.

"Chúng tôi sẽ hoàn tất đổ bê tông tối nay. Tuy nhiên, cần đợi đủ 3 ngày để bê tông đông lại, tránh tình trạng xe chạy gây rung lắc, có thể làm nứt bản mặt cầu", đại diện PMU Thăng Long giải thích.

chan loi len vanh dai 3 tren cao anh 1

Tuyến cầu cạn Nam Thăng Long được thông xe khi chưa hoàn tất dốc lên xuống. Ảnh: Ngọc Tân.

Vị này cho biết tuyến cầu cạn có 6 dốc lên xuống, nhưng chỉ có dốc ở Cổ Nhuế cần phải cấm đường để thi công. 4 dốc còn lại đều đấu nối vào các dầm hộp độc lập, tách khỏi cầu chính nên không phải cấm đường.

Phương án cấm đường để thi công dốc lên xuống đã được sự chấp thuận của Sở GTVT Hà Nội. Từ tối 23/4, các lực lượng CSGT, thanh gia giao thông sẽ phối hợp với nhà thầu để phân luồng xe cộ.

Trước đó, tình trạng cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thiếu dốc lên xuống sau khi thông xe khiến nhiều tài xế phàn nàn, gián tiếp dẫn đến tình trạng hàng loạt phương tiện quay đầu xe trái quy định trên cầu Thăng Long.

Trao đổi với Zing, ông Dương Viết Roãn, Giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long, giải thích 6 dốc lên xuống không thể thi công cùng lúc với cầu cạn vì thiếu mặt bằng. Ông Roãn cho biết đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành cả 6 dốc lên xuống.

Thêm biển báo, dải phân cách ngăn xe quay đầu tại cầu Thăng Long

Sở GTVT TP Hà Nội yêu cầu bổ sung biển báo và dải phân cách mềm để ngăn xe cộ quay đầu tại lối lên cầu Thăng Long. Các hạng mục phải xong trước 23/1.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm